Sự thật Aetos lừa đảo hay uy tín? Đánh giá thông tin sàn

Aetos lừa đảo? Sàn Aetos có thực sự uy tín hay không?

Aetos là sàn môi giới có trụ sở từ Úc và thực thể bên ngoài tại Vương quốc Anh. Thương hiệu này đã cung cấp dịch vụ cho khách hàng từ năm 2007 đến nay. Tuy nhiên, trên các diễn đàn, phốt sàn Aetos lừa đảo môi giới vẫn luôn nhan nhãn. Vậy thực hư như thế nào? Liệu sàn Aetos có uy tín không? Để giải đáp về vấn đề này, The Brokers sẽ cùng bạn tìm hiểu tường tận qua bài viết dưới đây!

Dịch vụ sàn Aetos có uy tín không?

1. Sàn Aetos đồng loạt bị nhiều nhà đầu tư tố cáo lừa đảo

Một loạt các phốt từ nhà đầu tư tố cáo Aetos lừa đảo đã làm dấy lên nghi vấn về chất lượng của sàn môi giới này. Điểm qua các phốt sau, bạn sẽ có được sự hình dung tổng quan hơn về cái tên Aetos:

Phốt 1: Tố cáo nhân sự sàn Aetos lừa đảo, câu dụ khách hàng

N.T - được cho là nhân viên sàn Aetos - đã bị các nhà đầu tư đồng cáo có hành vi lừa đảo môi giới. Cụ thể, N.T giữ vị trí là một tư vấn viên, liên tục gọi điện để mời chào và lôi kéo khách hàng mở tài khoản giao dịch trên sàn Aetos. 

Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn, tài khoản của nhà đầu tư đều bị làm cho…cháy sạch. Chiêu thức mà N.T áp dụng khá quen thuộc. Trước tiên, N.T sẽ hỗ trợ cho bạn giao dịch thành công trên một vài lệnh nhỏ. Đến khi bạn nạp vào số tiền  đầu tư lớn hơn, hệ thống bên N.T sẽ âm mưu khiến cho tài khoản của bạn giao dịch âm và nhanh chóng bị cháy. 

Việc N.T chiêu trò khi phục vụ cho khách hàng đã khiến ảnh hưởng đến uy tín sàn Aetos lừa đảo. Trên nhóm Facebook Cảnh báo sàn Forex lừa đảo, N.T từng bị người dùng có nick M.D phản ánh như sau:

Phốt Aetos lừa đảo từ người dùng M.D

Không chỉ thế, trên diễn đàn chuyên đánh giá sàn uy tín InfoFX, N.T cũng đã bị tố cáo là nhân sự làm việc thiếu trách nhiệm:

N.T bị “bêu tên” ở nhiều diễn đàn giao dịch

Ngoài ra, nhân vật liên luỵ đến Aetos này còn bị phản ánh trên một số trang báo khác:

Thêm bằng chứng nạn nhân cháy tài khoản do  N.T tư vấn

Phốt 2: Lừa đảo giao dịch qua nhóm Telegram, làm cháy tài khoản

Nhà đầu tư cho biết, Aetos lừa đảo thông qua những nhóm tư vấn copytrade hoạt động trên Telegram không uy tín. Phản ánh về điều này, chủ tài khoản D.N từng cảnh giác:

Chủ tài khoản D.N cũng bị cháy tài khoản và mất tiền tại Aetos

D.N đã nghe lời giới thiệu từ IB của Aetos nên đã tham gia vào nhóm Telegram hỗ trợ giao dịch có tên là “Iron Man”. Tuy nhiên, khi N mở tài khoản và giao dịch với sàn, chỉ sau nửa tháng trade, tài khoản đã bị cháy hết vốn ban đầu. 

Khi D.N “cầu cứu” những chuyên gia trên nhóm “Iron Man” thì hỡi ôi….cuộc gọi đã bị chặn mất. N hoàn toàn không nhận được sự hỗ trợ nào, trái ngược với những lời ngon ngọt mời chào ban đầu. 

Dưới phần bình luận, không ít trader khác đã có lời an ủi. Họ cũng cho rằng D.N đã bị Aetos lừa môi giới giao dịch “dởm”.

Nhiều bình luận của trade rất đồng cảm với hoàn cảnh của D.N

Phốt 3: Dụ dỗ đầu tư bằng lợi nhuận siêu khủng, sinh lời rất cao

Trường hợp anh V.Đ bị đối tượng tên H giới thiệu là nhân viên tư vấn giao dịch tài chính sàn Aetos Market mời gọi mở tài khoản đầu tư. H cam kết với anh Đ rằng, các khoản đầu tư bên broker này sẽ có cơ hội sinh lợi nhuận vô cùng hấp dẫn. 

Vì cả tin và bị che mờ bởi những hình ảnh hào nhoáng mà H đưa ra, anh Đ đã đồng ý bỏ tiền đầu tư. Thế nhưng, chỉ chưa đầy một tháng, lợi nhuận đâu chẳng thấy, mà anh Đ đã bị “một vố bất ngờ”. Đó là toàn bộ số vốn trong tài khoản của anh đều biến mất. Lý do là tài khoản giao dịch của anh Đ đi lệnh hỏng, dẫn đến “cháy” tài khoản. 

Aetos lừa đảo với chiêu thức dùng “mồi hào nhoáng” để câu dụ người chơi

Xem thêm: Các tiêu chí chọn broker uy tín phù hợp với người mới

2. Aetos có thực sự là sàn lừa đảo?

Điểm qua một loạt các tố cáo trên, không ít trader lại càng thêm băn khoăn. Liệu dính nhiều phốt như thế thì sàn Aetos lừa đảo là sự thật? Để có kết luận chính xác nhất cho vấn đề này, bạn nên khai thác thêm một số dữ liệu liên quan đến sàn. 

Các phốt chưa đủ cơ sở để khẳng định Aetos lừa đảo

Aetos có nhiều phốt. Đây là một sự thật khó có thể chối cãi. Nhưng theo tìm hiểu bạn đã thấy, phần lớn những phốt này nhỏ lẻ. Hơn nữa, người phốt chỉ thể hiện lời nói suông, không đưa ra bằng chứng thuyết phục. Vì vậy, chưa có đủ cơ sở để khẳng định Aetos lừa đảo khách hàng. 

Nhưng nói đi cũng phải nói lại. Không phải ngẫu nhiên mà sàn Aetos lại đồng loạt bị nhiều nhà đầu tư tố cáo như vậy. Điều này cũng tạo ra tâm lý bất an và băn khoăn cho những trader mới. 

Để đảm bảo an toàn, bạn cần phải thận trọng. Nên cân nhắc kỹ càng, tìm hiểu xác đáng và chỉ lựa chọn giao dịch khi chắc chắn nguồn vốn đầu tư của mình được bảo vệ. 

Đánh giá tổng quan về các tiêu chí sàn Aetos

Để hiểu rõ hơn về chất lượng của sàn Aetos, một số tiêu chí đánh giá sàn được áp dụng khai thác như sau:

Thời gian hoạt động

Aetos được thành lập và hoạt động từ năm 2007. Nếu tính đến nay, sàn đã có 16 năm kinh nghiệm trên thị trường. Với nhiều văn phòng đại diện tại Úc, Vương quốc Anh, Trung Quốc, Hong Kong,... Đây là một khoảng thời gian đủ dài để Aetos hoàn thiện dịch vụ và ổn định bộ máy điều hành. 

Nếu là một broker mới, chắc chắn Aetos sẽ không “thoát khỏi” các phốt sàn. Nhưng là thương hiệu hơn một thập kỷ, broker này vẫn tồn đọng những yếu tố cho rằng chất lượng sàn yếu kém. Điều đó phần nào cũng khiến cho danh tiếng của Aetos đi xuống trong mắt nhà đầu tư. 

Giấy phép hoạt động

Hầu hết các thực thể của sàn Aetos đều được cơ quan tài chính địa phương cấp phép hoạt động và quản lý chặt chẽ. Broker này hiện sở hữu một số giấy phép đến từ:

  • Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC), theo số AFSL 313016
  • Cơ quan Quản lý Tài chính Vương quốc Anh (FCA), theo số 592778
  • Ủy ban Dịch vụ Tài chính Vanuatu (VFSC), theo số 700450
  • Cơ quan Quản lý Tiền tệ Quần đảo Cayman (CIMA), theo số 1615633

Nhìn chung, Aetos hoạt động theo giấy phép điều chỉnh và giám sát an toàn. Trong đó có cả giấy phép từ những cơ quan tài chính cấp 1 như ASIC và FCA. Điều này sẽ đảm bảo rằng, khách hàng giao dịch với sàn được hưởng bảo hiểm bồi thường nhà đầu tư. Do đó, nếu nói Aetos lừa đảo thì tại sao sàn lại không bị tước giấy phép?

Giấy phép ASIC của sàn Aetos

Hình thức nạp rút

Aetos chấp nhận một số hình thức nạp rút tiền thông dụng. Bao gồm cổng Ngân lượng, Chuyển khoản ngân hàng, thẻ Visa/Mastercard, ví Skill, Neteller, Securepay, Zotapay, Paytrust,...

Số tiền nạp tối thiểu ban đầu là từ 250 USD. Số tiền rút được phép giao dịch ít nhất phải từ 50 USD. 

Sàn Aetos không quy định về chi phí nạp rút. Tuy nhiên, một số ngân hàng hoặc đơn vị thể liên kết có thể tính phí giao dịch theo chính sách riêng. 

Các hình thức nạp tiền được xử lý khá nhanh chóng. Trong khi các yêu cầu rút tiền có thể mất từ 1 - 5 ngày làm việc mới hoàn thành. Điều này có vẻ khá chậm nếu so với nhiều broker uy tín khác. Cũng có thể đây là một phần lý do khiến Aetos mất điểm và bị nghi ngờ về chất lượng phục vụ khách hàng. 

Chăm sóc khách hàng

Aetos cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng được hỗ trợ xuyên suốt 24/7. Hơn nữa, sàn còn có đội ngũ tư vấn viên bằng tiếng Việt rất tiện lợi cho nhà đầu tư. 

Các hình thức liên hệ thông dụng có live chat và email (cs_markets@aetoscg.com). Tuy nhiên tại Việt Nam, live chat tiếng Việt bị phản ánh có tốc độ kết nối và phản hồi rất chậm. Còn với email, các thư điện tử của khách hàng cũng phải mất vài ngày mới được hồi đáp. 

Aetos không cung cấp số điện thoại tổng đài cho trade liên hệ. Điều này hơi bất tiện và cho thấy sàn thiếu chuyên nghiệp. Bởi hotline gần như là kênh liên hệ ưa dụng của hầu hết trader khi giao dịch. 

Dịch vụ khách hàng của Aetos còn kém về chất lượng

3. Kết luận: Cảnh tỉnh các nhà đầu tư

Vấn đề sàn Aetos lừa đảo đã được The Brokers tổng hợp thông tin và tìm hiểu tường tận như trên. Có thể thấy, thương hiệu này dính phốt tố cáo kém uy tín từ nhà đầu tư. Điều đó khiến cho danh tiếng của sàn bị sa sút. Nhưng khi tìm hiểu cụ thể, bạn đã thấy, những phốt sàn đều thiếu cơ sở để khẳng định Aetos lừa đảo. Tuy nhiên để được an toàn khi giao dịch, bạn nên đánh giá và nhìn nhận chất lượng tổng quan. Điều đó sẽ giúp cho quyết định chọn sàn đầu tư thêm tối ưu hơn. 


 

Cùng chủ đề

Hướng dẫn cách chơi sàn XM

Hướng dẫn cách chơi sàn XM

XM là một sàn giao dịch ngoại hối và CFD nổi bật trên thị trường quốc tế, được thành lập vào năm 2009 và điều hành bởi XM Global Limited. Trụ sở chính của XM đặt tại Suite 404, The Matalon, Coney Drive, Thành phố Belize, Belize. Sàn hoạt động dưới sự giám sát của nhiều tổ chức uy tín, bao gồm Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC), Ủy ban Chứng khoán và Chứng khoán Síp (CySEC) và các cơ quan quản lý tài chính khác trên toàn cầu.Cách chơi sàn XMĐiểm đặc trưng của sàn XMSự đa dạng trong các sản phẩm giao dịch: XM mang đến cho khách hàng hơn 1000 loại tài sản khác nhau để giao dịch, bao gồm ngoại tệ, kim loại quý, chứng khoán, chỉ số và năng lượng. Sự đa dạng này giúp cho nhà đầu tư có nhiều lựa chọn để phù hợp với chiến lược và khẩu vị rủi ro của mình.Giao dịch CFD 24/7: XM cho phép khách hàng giao dịch CFD (Hợp đồng chênh lệch) trên các thị trường tài chính 24/7. Điều này tạo sự thuận tiện cho nhà đầu tư, cho phép họ giao dịch bất cứ khi nào họ muốn, bất kể múi giờ nào.Đòn bẩy cao: XM cung cấp

19/04/2024
Lượt xem:

1,549

Ngày đăng:

26/05/2023 4:40 AM

thebrokers
facebooktwitterinstagramyoutube

Menu

Trang chủ
Tra cứu ngay

Liên hệ

Liên hệ hợp tác kinh doanh:contact@thebrokers.comGóp ý từ người dùng:support@thebrokers.comThông báo:https://t.me/thebrokersvietnam

Address:Tầng 46, Bitexco Financial Tower, số 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

logo-footer