Altria Và Pfize: Hai Cổ Phiếu Cổ Tức Đầu Tư Và Nắm Giữ Mãi Mãi

Nếu bạn có một tờ 100 USD và chưa biết cần phải làm gì với nó, nhưng cổ phiếu này là lựa chọn tốt để đầu tư. 

div_1

Có rất ít thứ mang lại sự thỏa mãn hơn việc quan sát dòng tiền thu nhập thụ động ngày một lớn dần chảy vào tài khoản ở công ty môi giới của bạn. Nếu bạn đã phải kìm nén để không đầu tư vì cho rằng bạn không đủ khả năng chi trả, thì có tin tốt dành cho bạn đây. Giờ khi các công ty môi giới đã gạt bỏ đi các khoản phí giao dịch, thì với số tiền chưa đến 100 USD cũng đủ cho bạn có được nguồn thu nhập hàng quý từ cặp công ty cổ tức huyền thoại này.

 

Với mức giá cổ phiếu gần đây, Altria Group (MO) và Pfizer (PFE) đã mang tới cho các nhà đầu tư tỷ suất cổ tức lần lượt là 9.1 và 6.1%. Con số này cao hơn nhiều mức tỷ suất 1.35% mà bạn có thể nhận được từ việc đầu tư bình quân cổ phiếu thuộc chỉ số S&P 500 tiêu chuẩn.

 

Tỷ suất cổ tức cao bất thường đơn giản là dấu hiệu cho thấy thị trường không nghĩ rằng một công ty có được những gì họ cần để tăng mức chi trả của nó thêm nữa. Hai cổ phiếu này trở nên nổi trội bởi trước hết chúng mang lại tỷ suất cổ tức vượt trội, và có khả năng cổ tức của hai công ty sẽ tăng trưởng ổn định cho tới khi bạn nghỉ hưu. 

 

1. Altria Group

 

Altria Group là một gã khổng lồ ngành thuốc lá, sở hữu thương hiệu Marlboro hàng đầu tại Mỹ. Tháng Tám vừa qua, công ty đã nâng cổ tức của họ lần thứ 58 trong vòng 54 năm. Mức tăng cổ tức  4.3% phù hợp với kế hoạch đã được thiết lập của công ty nhằm nâng tỷ lệ chi trả ở mức khoảng 5% mỗi năm. 

div_2

Bất chấp kế hoạch của ban quản trị là duy trì tăng trưởng cổ tức ổn định, cổ phiếu của công ty đem lại tỷ suất 9.1% lớn lao. Giá cổ phiếu đang chịu nhiều áp lực bởi các nhà đầu tư lo lắng khi doanh số bán thuốc lá đốt đang giảm nhanh chóng. Họ cũng lo lắng đến áp lực cạnh tranh từ thị trường sản phẩm thuốc lá điện tử bất hợp pháp, vốn không tuân theo luật cấm hương vị của Ủy ban Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA).

 

Altria cho biết doanh số bán hàng của Malboro đã giảm 8.8% trong năm 2023. Công ty có thể bù đắp cho khối lượng thuốc lá sụt giảm bằng biện pháp tăng giá các thương hiệu cao capas kèm theo tăng doanh số các sản phẩm thuốc lá không khói. Nhìn chung, công ty đã báo cáo doanh thu ròng của thuế tiêu thụ đặc biệt đã giảm 0.9% trong năm ngoái. 

 

Doanh thu của Altria sụt giảm, nhưng sự kiểm soát chi phí cẩn thận cùng với số lượng cổ phiếu được chỉnh hạ cho phép chỉ số thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) sau điều chỉnh tăng 2.3% vào năm ngoài và nhiều khả năng sự biến đang diễn ra đúng hướng hơn nữa. Trong năm ngoái, Altria đã mua lại NJOY, là một trong ba sản phẩm thuốc lá điện tử được FDA chấp thuận cho lưu hành. Áp lực cạnh tranh từ thị trường thuốc lá điện tử bất hợp pháp có thể được giảm nhẹ trong năm 2024 nhờ việc tăng cường thực thi lệnh cấm hương vị của FDA lên các sản phẩm có chứa ni-cô-tin.

 

2. Pfizer

 

Pfizer đã tách một bộ các loại dược phẩm tên tuổi của họ ra khỏi công ty vào năm 2020. Ngày nay, Pfizer có trong tay bộ sưu tập các loại thuộc cải tiến lớn nhấ trong ngành dược phẩm với khả năng độc quyền thị trường nhờ có sự bảo vệ từ bằng sáng chế. Với mức giá gần đây, cổ phiếu mang lại tỷ suất cổ tức là 6.1%.

div_3

Pfizer đã tăng mức chi trả cổ tức đều các năm kể từ năm 2009. Không may là, tốc độ tăng chi trả cổ tức của công ty không có gì đáng chú ý trong những năm gần đây. Tỷ lệ chi trả của công ty đã chỉ tăng vỏn vẹn 16.7% kể từ năm 2020.

 

Cổ phiếu đã giảm khoảng 38% kể từ đầu năm 2023, phần lớn là do doanh số sản phẩm Covid-19 đã giảm nhanh hơn rất nhiều so với dự đoán. Tuy nhiên, nếu bỏ qua doanh số sản phẩm Covid-19, thì doanh thu lại tăng với tốc độ khỏe mạnh 7% trong năm 2023 nhờ ra mắt sản phẩm mới và mở rộng phạm vi chỉ định cho các sản phẩm hiện hữu.

 

Các công ty dược phẩm được cấu thành từ nhiều bộ phận chuyển động theo nhiều hướng đối nghịch. Ví dụ như, doanh thu từ Xeljanz, một loại thuốc viên chống viêm được FDA chấp thuận cách đây 12 năm, đã giảm 5% xuống còn 1.7 tỷ USD trong năm ngoái. Khoản lỗ của Xeljanz được bù đắp bởi doanh số đang tăng của loại thuốc điều trị bệnh tim hiếm gặp được ra mắt vào năm 2019, có tên là Vyndaqel. 

 

Doanh thu của Vyndaqel đã tăng 36% lên 3.3 tỷ USD trong năm 2023, và còn có thể có nhiều loại thuốc bom tấn mới đang chờ được ra mắt. Pfizer đã nhận được chấp thuận từ FDA cho 9 loại thuốc mới trong năm ngoái, một con số cao kỷ lục. Sở hữu một số cổ phiếu của công ty ngay hôm nay và giữ nó trong vô hạn dường như là một bước đi thông minh cho các nhà đầu tư muốn gia tăng nguồn thu nhập thụ động của mình.

Cùng chủ đề

Ba Lý Do Để Đầu Tư Vào Berkshire Hathaway

Ba Lý Do Để Đầu Tư Vào Berkshire Hathaway

Tin chính:Berkshire mang tới lợi nhuận vững chắc với ít sự biến động.Công ty sở hữu danh mục công ty và cổ phiếu đại chúng chất lượng cao.Công ty của ông Buffett sở hữu lượng tiền mặt khổng lồ, có thể dùng để đầu tư vào các cơ hội ở kỳ suy thoái kế tiếp.Berkshire Hathaway sẽ là một khoản đầu tư có rủi ro thấp hết sức tuyệt vời.Không cần phải giới thiệu thêm về Berkshire Hathaway (BRK.A) (BRK.B). Tập đoàn thuộc quản lý của ông Warren Buffett sở hữu thành tích chói sáng trong việc gia tăng giá trị cho các cổ đông của mình. Công ty có thể là một khoản đầu tư dài hạn xuất sắc.Đây là ba lý do mà nhà đầu tư nên mua cổ phiếu Berkshire Hathaway ngay lập tức.Lợi nhuận mạnh mẽ với ít biến độngBerkshire Hathaway không phải là công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới. Tuy vật, công ty vẫn có khả năng mang lại lợi nhuận mạnh mẽ cho các nhà đầu tư của mình. Bảng dưới là sự so sánh lợi nhuận giữa công ty của ông Buffett với chỉ số S&P5

23/04/2024
Lượt xem:

95

Ngày đăng:

27/03/2024 2:39 AM

thebrokers
facebooktwitterinstagramyoutube

Menu

Trang chủ
Tra cứu ngay

Liên hệ

Liên hệ hợp tác kinh doanh:contact@thebrokers.comGóp ý từ người dùng:support@thebrokers.comThông báo:https://t.me/thebrokersvietnam

Address:Tầng 46, Bitexco Financial Tower, số 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

logo-footer