Liệu Giờ Đã Quá Muộn Để Mua Coca-Cola?

Tin chính:

 

  • Cổ phiếu Coca - Colađã bị chững lại trên thị trường dạo gần đây, nhưng công ty vẫn sở hữu các yếu tố cơ bản mạnh mẽ.
  • Gã khổng lồ nước giải khát tạo ra dòng tiền tự do mạnh mẽ và sử dụng phần lớn lượng tiền mặt trên để trả cho các cổ đông thông qua cổ tức và mua lại cổ phiếu.
  • Và Coke đang khám phá những cơ hội mới để phát triển trong tương lai, như là tiếp thị có sự tham gia của trí tuệ nhân tạo và đô uống tăng lực.
Liệu Giờ Đã Quá Muộn Để Mua Coca-Cola?

Hãy cùng tìm hiểu tại sao nguồn lợi nhuận tiền mặt hào phóng và mức định giá hợp lý của Coca-Cola biến nó thành một lựa chọn hấp dẫn đối với các nhà đầu tư đài hạn. Và đừng bỏ qua khía cạnh mới mẻ, sáng tạo của công ty nước giải khát có thâm niên này.

 

Lon nước màu đỏ đặc trưng. Tiếng bọt khí sảng khoái. Hương vị quen thuộc đánh thức kỷ niệm tuổi thơ và làm dịu cơn khát trong một ngày oi ả. Coca-fola (KO) là một thuơng hiệu quen thuộc trong cuộc sống người Mỹ, và cổ phiếu của công ty đã là trụ cột chính tại nhiều danh mục đầu tư trong hàng thập kỷ.

 

Nhưng khi cổ phiếu đang bị tụt lại so với chỉ số S&P 500 trong thời gian gần đây, một số nhà đầu tư có thể đang tự hỏi: Liệu cổ phiếu của hãng nước ngọt này có đi ngang? Giờ đã quá muộn để mua cổ phiếu của Coca-Cola? Liệu nghành công nghiệp không có lợi cho sức khoẻ này hiện có còn mang tới các khoản đầu tư gia tăng tài sản đáng kể nữa không?

 

Hãy tạm dừng một giây trước khi bạn loại bỏ kế hoạch đầu tư vào Coca-Cola. Đúng thật là cổ phiếu của Coca-Cola không gia tăng mạnh trong thời gian gần đây, chỉ tăng 1% cho cả năm, so với mức tăng 31% của S&P 500, nhưng vẫn có nhiều điểm để thích gã khổng lồ ngành đồ uống này.

ko_2

Coke qua những con số

 

Đầu tiên, hãy nói tới giá trị định giá. Hiện Coca-Cola đang giao dịch ở mức giá hợp lý bằng 25 lần thu nhập, và 6 lần doanh thu. Không chính xác là một mức giá hời, nhưng chắc chắn không phải là một yêu cầu quá đáng đối với một công ty có vị thế thị trường thống trị và hiệu quả hoạt động ổn định.

 

Nhắc tới hiệu quả hoạt động, đừng quên rằng doanh thu của Coca-Cola đã phát triển ổn định với tốc độ kép hàng năm là 6.5% trong vòng 5 năm qua. Con số này không hoàn toàn bùng nổ, nhưng chắc chắn không yếu đối với một công ty có kích cỡ và thâm niên như thế.

 

Và cũng không hẳn là Coca-Cola đang ngủ quên trên chiến thắng của mình. Công ty hiện đang tích cực khám phá nhiều cách thức phát triển mới, bao gồm nâng cấp sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) cho các chiến dịch tiếp thị và khuyến mại được hướng tới. Coke đã bắt tay với cha đẻ của ChatGPT là OpenAl để triển khai một chiến dịch tăng cường thương hiệu có tên là “Create Real Magic” trong mùa xuân năm ngoái. Đến cuối mùa hè, công ty đã cho ra mắt một vài hương vị phiên bản giới hạn của Coca-Cola và Sprite, dựa theo gợi ý của AI cho những tổ hợp hương vị thú vị. 

 

Những nỗ lực ngắn ngủi đó không chính xác thay đổi được cục diện, nhưng cho thấy mong muốn của Coca- Cola để khai thác các xu hướng thị trường ngày một tăng cao.

 

Gã khổng lồ đồ uống giải khát này cũng đang tham gia vào thị trường đồ uống năng lượng bùng nổ thông qua quan hệ hợp tác chiến lược với Monster Beverage (MNST).Đó là mối quan hệ sinh lờimà tại đó Monster quản lý các thương hiệu đồ uống năng lượng của riêng họ cùng các thương hiệu năng lượng của Coca-Cola, dẫn đầu bởi các thương hiệu Full Throttle và NOS kể từ năm 2014, tất cả được phân phối thông qua mạng lưới của các đối tác đóng chai toàn cầu đẳng cấp thế giời của Coke. Coca-Cola cũng sở hữu 19.6% cổ phần của Monster, cho phép nó có được nhiều lợi ích tài chính trong sự phát triển kinh doanh của công ty chuyên về nước uống năng lượng này.

 

Nhưng có thể khía cạnh mới mẻ nhất của Coca-Cola là dòng tiền tự do mạnh mẽ của nó đạt 9.5 tỷ USD trong bốn quý gần đây. Công ty cũng cam kết mạnh mẽ về việc mang lại lợi nhuận tiền mặt cho các cổ đông. Chỉ trong một năm vừa qua, công ty đã mua lại 1.7 tỷ USD giá trị cổ phiếu của họ, và chi trả 8 tỷ USD cổ tức. Tổ hợp này đã đánh trúng tâm lý của những người đầu tư thu nhập có khát khao với những chương trình chia sẻ tiền mặt.

ko_3

Đừng do dự mà đầu tư vào cổ phiếu Coca-Cola trong năm 2024

 

Nên giờ đã quá muộn đi đầu tư cho cổ phiếu Coca- Cola? Không hẳn là vậy.

 

Trong khi hiệu quả hoạt động của quá khứ không bảo đảm cho những kết quả ở tương lai, thì các yếu tố cơ bản mạnh mẽ, mức định giá hợp lý và lợi nhuận tiền mặt hào phóng cho cổ đông của công ty đã góp phần tạo nên nhiều điểm sáng hấp dẫn. Chỉ riêng tỷ suất cổ tức 3.2% là đã đủ lý do để sở hữu cổ phiếu này trong dài hạn - hãy cứ hỏi Warren Buffet.,

 

Cola-Cola là một gã khổng lồ trong nghành kinh doanh của nó, vững chắc như đá tảng, và là một cỗ máy tạo ra thu nhập - và bạn sẽ không bao giờ biết khi nào công ty có thể khiến cho người tiêu dùng ngạc nhiên với một hương vị mới hay một đong sản phẩm cải tiến.

 

Các nhà đầu tư dài hạn đang tìm kiếm một sự bổ sung mới mẻ và đáng tin cậy cho danh mục đầu tư của mình có thể cân nhắc sở hữu một số cổ phiếu của Coca-Cola. Nó không phải là cổ phiếu tăng trưởng thú vị nhất trong năm 2024, nhưng bạn sẽ không muốn bỏ qua tổ hợp ngọt ngào của sự an toàn và lợi nhuận tiền mặt.

Cùng chủ đề

Ba Lý Do Để Đầu Tư Vào Berkshire Hathaway

Ba Lý Do Để Đầu Tư Vào Berkshire Hathaway

Tin chính:Berkshire mang tới lợi nhuận vững chắc với ít sự biến động.Công ty sở hữu danh mục công ty và cổ phiếu đại chúng chất lượng cao.Công ty của ông Buffett sở hữu lượng tiền mặt khổng lồ, có thể dùng để đầu tư vào các cơ hội ở kỳ suy thoái kế tiếp.Berkshire Hathaway sẽ là một khoản đầu tư có rủi ro thấp hết sức tuyệt vời.Không cần phải giới thiệu thêm về Berkshire Hathaway (BRK.A) (BRK.B). Tập đoàn thuộc quản lý của ông Warren Buffett sở hữu thành tích chói sáng trong việc gia tăng giá trị cho các cổ đông của mình. Công ty có thể là một khoản đầu tư dài hạn xuất sắc.Đây là ba lý do mà nhà đầu tư nên mua cổ phiếu Berkshire Hathaway ngay lập tức.Lợi nhuận mạnh mẽ với ít biến độngBerkshire Hathaway không phải là công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới. Tuy vật, công ty vẫn có khả năng mang lại lợi nhuận mạnh mẽ cho các nhà đầu tư của mình. Bảng dưới là sự so sánh lợi nhuận giữa công ty của ông Buffett với chỉ số S&P5

23/04/2024
Lượt xem:

99

Ngày đăng:

30/03/2024 4:00 AM

thebrokers
facebooktwitterinstagramyoutube

Menu

Trang chủ
Tra cứu ngay

Liên hệ

Liên hệ hợp tác kinh doanh:contact@thebrokers.comGóp ý từ người dùng:support@thebrokers.comThông báo:https://t.me/thebrokersvietnam

Address:Tầng 46, Bitexco Financial Tower, số 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

logo-footer