Shopify Đã Giảm 53%, Giờ Là Cơ Hội Để Đầu Tư

Tin chính: 

 

  • Giá cổ phiếu Shopify hiếm khi sụt giảm.
  • Hiện giá giao dịch bằng 14 lần doanh thu, lần đầu tiên sau nhiều năm nó có được mức giá hời như vậy. 
  • Là công ty được hưởng lợi trực tiếp từ hiệu ứng mạng lưới, Shopify là loại cổ phiếu bạn có thể mua và nắm giữ mãi mãi. 

Shopify đã từng là một trong những cổ phiếu tăng trưởng được yêu thích của thị trường. Sau một lần điều chỉnh lớn, cổ phiếu đang ở vị thế mua vào. 

 

Cổ phiếu của Shopify (SHOP) hiếm khi giảm giá. Kể từ khi công ty ra mắt đại chúng vào năm 2015, cổ phiếu gần như luôn được giao dịch ở mức cao hơn 15 lần so với doanh thu. Vào thời kỳ đỉnh cao, cổ phiếu Shopify được định giá ở mức kinh ngạc, bằng 60 lần doanh thu. 

 

Tuy nhiên, sau một sự điều chỉnh mạnh cổ phiếu Shopify hiện có kết quả định giá rẻ nhất trong nhiều năm. Cổ phiếu hiện đã phục hồi nhưng vẫn thấp hơn 53% so với mức giá cao trước đó. 

 

Nếu bạn muốn mua một cổ phiếu tăng trưởng vượt trội với mức giá chiết khấu lớn, hãy đọc tiếp.

sho_2

Đầu tư vào những doanh nghiệp này và không bao giờ bán

 

Tuy đầu tư và nắm giữ một cổ phiếu mãi mãi không thực sự khả thi, nhưng nó là một cái khung định hình tốt cần thiết khi thực hiện một khoản đầu tư. Như nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đã chứng minh, mua các doanh nghiệp có thể tăng trưởng trong nhiều thập kỷ là cách tốt nhất để đạt được an toàn tài chính và cảm xúc. 

 

Nếu bạn đang tìm kiếm những cổ phiếu mà bạn cảm thấy thoải mái để sở hữu trong cả cuộc đời, thì không cần tìm kiếm đâu xa. Không khó để hình dung Shopify sẽ trở thành một doanh nghiệp nghìn tỷ USD trong tương lai – gấp 10 lần vốn thị trường hiện tại của nó. Đó là vì công ty đang hưởng lợi từ các hiệu ứng mạng lưới, một đặc tính hiếm nhưng giá trị cao. 

 

Nhìn chung, hiệu ứng mạng lưới mô tả cách mà giá trị của một sản phẩm hay một dịch vụ tăng lên khi có nhiều người sử dụng hơn nó hơn. Khi thực hiện đúng, điều này tạo ra vòng phản hồi tích cực có thể kéo dài tới nhiều thế hệ. Shopify hiện đang khai thác lợi thế này. 

 

Về cơ bản, Shopify kinh doanh một nền tảng thương mại điện tử cho phép mọi người có thể bán hàng trực tuyến dễ dàng chỉ trong vài phút. Người dùng không cần phải là một chuyên gia máy tính để thiết lập một cửa hàng trực tuyến, theo dõi hàng tồn kho, chấp nhận thanh toán điện tử, giao hàng khắp thế giới, và tiếp thị đến hàng triệu khách hàng tiềm năng ở hàng tá các kênh khác nhau. 

 

Hiện nay, Shopify có hơn 1 triệu cửa hàng, và theo một vài ước tính, kiểm soát gần 30% thị trường nền tảng thương mại điện tử ở Mỹ. Tại sao công ty có thể đạt được kết quả tăng trưởng lớn như thế? Bằng cách khai thác hiệu ứng mạng lưới thông qua thị trường dành cho nhà phát triển. Hiện nay, bất kỳ ai cũng đều có thể tham gia chương trình nhà phát triển của Shopify và bắt đầu xây dựng các tính năng và chức năng mới cho nền tảng của công ty. Khi người dùng sử dụng những tính năng hay chức năng đó, nhà phát triển sẽ được nhận tiền. Cùng lúc đó, Shopify gia tăng sức mạnh cho nền tảng của mình. 

 

Các nhà phát triển muốn đóng góp cho những nền tảng mà ở đó họ có thể kiếm được nhiều tiền nhất. Điều đó thường có nghĩa là hướng tới nền tảng có nhiều người dùng nhất và, thêm nữa, nhiều nhu cầu tiềm năng nhất. Trên khía cạnh này, Shopify có vị trí dẫn đầu ở Mỹ, biến nó thành lựa chọn hấp dẫn nhất đối với các nhà phát triển.

 

Người dùng, trong lúc đó, muốn sử dụng nền tảng có nhiều chức năng và tính năng nhất. Với nhiều nhà phát triển nhất, Shopify không nghi ngờ là nền tảng hấp dẫn nhất đối với người mới. Những người dùng mới này, đổi lại, thu hút nhiều nhà phát triển hơn, và từ đó thu hút nhiều người dùng hơn – hiệu ứng mạng lưới đang hoạt động.

 

Khi công ty có được hiệu ứng mạng lưới đúng đắn, họ có thể phát triển mạnh hơn trong thời gian dài hơn so với ước tính. Hiện tại, Shopify chỉ đang ở ngưỡng bắt đầu của con đường phát triển dài hạn, và sẽ không sớm chậm lại. Trên thực tế, có lý do để tin tưởng rằng sự tăng trưởng sẽ kéo theo nhiều tăng trưởng hơn nữa, một hiệu ứng phụ tuyệt vời đối với một doanh nghiệp được xây dựng nhờ hiệu ứng mạng lưới. 

sho_3

Biểu đồ: Doanh thu hàng quý của Shopify (nguồn: YCharts)

 

Đừng kỳ vọng giá chiết khấu sẽ kéo dài 

 

Các cổ phiếu tăng trưởng tốt thường không có giá chiết khấu. Khi nó có, hãy chuẩn bị để đầu tư. Giờ đây Shopify cũng đang trải qua một giai đoạn như thế. 

 

Một vài năm trước, cổ phiếu tăng trưởng chung, đặc biệt là các cổ phiếu công nghệ, chứng kiến mức định giá của mình tăng vọt. Nhu cầu tăng trong thời kỳ đại dịch đã giúp nhiều công ty trong số này có được tốc độ tăng trưởng lớn nhất trong nhiều năm. Thị trường nhanh chóng nâng những cổ phiếu này lên mức giá cao ngất ngưởng. Khi tốc độ tăng trưởng bình thường trở lại, tâm lý chuyển theo một hướng khác. Những công ty được thị trường yêu thích như Shopify sẽ thấy cổ phiếu của mình sụt giảm.

 

Trong khi cổ phiếu Shopify tái hồi phục từ mức giá thấp gần đây, đừng để bị lừa – việc trả cho mức định giá hiện chỉ bằng 14 lần doanh thu vẫn là rẻ đối với doanh nghiệp trị giá 100 tỷ USD, sớm sẽ trở thành doanh nghiệp nghìn tỷ USD trong một hoặc hai thập kỷ tới.  Với hiệu ứng mạng lưới mạnh mẽ hỗ trợ đà tăng trưởng dài hạn, đây là cơ hội để bạn đầu tư cổ phiếu tăng trưởng chất lượng cao với giá cả phải chăng. 

Cùng chủ đề

Ba Lý Do Để Đầu Tư Vào Berkshire Hathaway

Ba Lý Do Để Đầu Tư Vào Berkshire Hathaway

Tin chính:Berkshire mang tới lợi nhuận vững chắc với ít sự biến động.Công ty sở hữu danh mục công ty và cổ phiếu đại chúng chất lượng cao.Công ty của ông Buffett sở hữu lượng tiền mặt khổng lồ, có thể dùng để đầu tư vào các cơ hội ở kỳ suy thoái kế tiếp.Berkshire Hathaway sẽ là một khoản đầu tư có rủi ro thấp hết sức tuyệt vời.Không cần phải giới thiệu thêm về Berkshire Hathaway (BRK.A) (BRK.B). Tập đoàn thuộc quản lý của ông Warren Buffett sở hữu thành tích chói sáng trong việc gia tăng giá trị cho các cổ đông của mình. Công ty có thể là một khoản đầu tư dài hạn xuất sắc.Đây là ba lý do mà nhà đầu tư nên mua cổ phiếu Berkshire Hathaway ngay lập tức.Lợi nhuận mạnh mẽ với ít biến độngBerkshire Hathaway không phải là công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới. Tuy vật, công ty vẫn có khả năng mang lại lợi nhuận mạnh mẽ cho các nhà đầu tư của mình. Bảng dưới là sự so sánh lợi nhuận giữa công ty của ông Buffett với chỉ số S&P5

23/04/2024
Lượt xem:

91

Ngày đăng:

08/04/2024 1:52 AM

thebrokers
facebooktwitterinstagramyoutube

Menu

Trang chủ
Tra cứu ngay

Liên hệ

Liên hệ hợp tác kinh doanh:contact@thebrokers.comGóp ý từ người dùng:support@thebrokers.comThông báo:https://t.me/thebrokersvietnam

Address:Tầng 46, Bitexco Financial Tower, số 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

logo-footer