Sàn Vista Trade lừa đảo hay uy tín? Đánh giá của The Brokers

Vista Trade là sàn BO có lượng người giao dịch hàng đầu thị trường hiện nay. Nhưng gần đây, nhà môi giới này bị nghi ngờ với dấu hiệu lừa đảo khách hàng. Vậy thực hư thông tin sàn Vista Trade lừa đảo là như thế nào? Liệu bạn có thể đầu tư an toàn hay chỉ là cái bẫy “đa cấp” cần tránh xa? Câu trả lời sẽ được giải đáp qua bài viết sau đây.

Vista Trade lừa đảo - hoạt động như những trò “cờ bạc”

1. Thông tin sàn Vista Trade

Vista Trade là sàn giao dịch BO (Binary Option) hay quyền chọn nhị phân. Sàn hoạt động trong lĩnh vực giao dịch tiền ảo theo công nghệ chuỗi blockchain. Thế nhưng khi tìm hiểu chi tiết, bạn sẽ thấy, broker này chỉ cung cấp duy nhất một loại tiền ảo. Đó là đồng Bitcoin (BTC).

Vista Trade là thương hiệu được phát triển bởi Winsbank. Đơn vị này cũng là chủ sở hữu của một loạt sàn BO khác. Trong đó “nổi tiếng” phải kể đến như Binanex, Remitex, Pocinex,...

Trang website vista.trade không còn hoạt động

Vista Trade được tách ra từ Wefinex và chính thức hoạt động từ tháng 7/2021. Theo ghi nhận, sàn không có giấy phép quản lý từ cơ quan tài chính uy tín. Hơn nữa, việc cung cấp dịch vụ tại thị trường Việt Nam cũng chưa được phép. Do đó, không ít khách hàng có thể tình nghi Vista Trade lừa đảo!

2. Thực hư thông tin Vista Trade lừa đảo

Sàn Vista Trade có lừa đảo không? Đánh giá về nhà môi giới này, nhiều vấn đề bất cập đã lộ rõ. Từ đó càng khẳng định chắc chắn hơn nguy cơ lừa đảo của Vista Trade.

Các chiêu thức lừa đảo

Vista Trade hoạt động không được cấp phép tại Việt Nam. Điều này cực kỳ nguy hiểm và tính rủi ro rất cao. Nếu nhà đầu tư gặp bất kỳ vấn đề gian lận hoặc tranh chấp nào thì sẽ không được cơ quan pháp luật đứng ra bảo vệ.

Ngoài ra, sàn Vista Trade có hình thức hoạt động theo kiểu mô hình Ponzi. Loại mô hình đa cấp này khi vào Việt Nam đã có nhiều sự biến tướng. Các đối tượng xấu lợi dụng vào đây nhằm chiếm đoạt tài sản của người giao dịch.

Chiêu thức Vista Trade lừa đảo khách hàng có thể hình dung như sau:

Quảng bá, đánh bóng thương hiệu để dẫn dụ nhà đầu tư vào bẫy

Sử dụng các kênh truyền thông mạng xã hội như Zalo, Telegram, Facebook, TikTok, nhóm đối tượng xấu đã tiến hành quảng bá và đánh bóng tên tuổi cho Vista Trade.

Những thành viên trong tổ chức này câu dụ khách hàng bằng hình ảnh giàu có, nhà lầu, xe khủng, thu nhập mỗi tháng hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng,...

Chính điều này đã làm cho không ít người bị “loá mắt”. Họ tin tưởng một cách thiếu kiểm chứng, rồi mạnh tay rót vốn vào đầu tư. Nhưng thực tế, đây chỉ là những cái bẫy lừa đảo, cố định được giăng sẵn để người chơi dính vào.

Tạo dựng niềm tin uy tín nhưng thực chất là trò lừa đảo bịp bợm

Vista Trade tuyên bố thuộc sở hữu của Winsbank. Đây được cho là công ty con của World Blockchain Holding Limited. Đơn vị có văn phòng trụ sở tại Belize.

Nếu là dân trong ngành bạn sẽ biết, Belize là thị trường có quy định pháp lý lỏng lẻo đối với giao dịch tài chính. Bằng chứng là Vista Trade không được cấp phép hợp lệ. Nơi đây thường xuyên nổi lên các vụ tội phạm lừa đảo môi giới khách hàng.

Thực chất, thông tin nguồn gốc nước ngoài của Vista Trade không đủ cơ sở thuyết phục. Nhà môi giới này không được điều chỉnh và giám sát chặt chẽ. Thế nên, tin đồn Vista Trade lừa đảo là có căn cứ khẳng định.

World Blockchain không có giấy phép quản lý

Những lời kêu gọi tham gia hấp dẫn

Sàn Vista Trade đưa ra nhiều lời kêu gọi tham gia vô cùng hấp dẫn dành cho nhà đầu tư. Nhưng bạn hãy nhớ rằng “miếng ngon chỉ có trên bẫy chuột” mà thôi! Vì vậy hãy thận trọng và cảnh tỉnh trước những lời “mật ngọt” của nhà môi giới này:

  • Tham gia giao dịch dễ dàng: Đăng ký tài khoản Vista Trade cực kỳ nhanh chóng và đơn giản. Người dùng không tốn thời gian, được hướng dẫn chi tiết, tận tình 24/24.
  • Mức lợi nhuận cao đến 95%: Giao dịch tại sàn, người chơi chỉ thực hiện một hoạt động duy nhất đó là dự đoán việc giá tăng giảm của đồng BTC. Nếu dự đoán chính xác, trader có thể thu về lợi nhuận cực khủng.
  • Dễ dàng có được thu nhập thụ động cao: Trở thành thành viên VIP và giới thiệu người khác cùng giao dịch. Nếu giới thiệu thành công, bạn sẽ được hưởng hoa hồng thụ động rất lý tưởng.
  • Chính sách hoa hồng tốt nhất: Nếu là thành viên của Vista Trade, bạn sẽ được hưởng hoa hồng lý tưởng. Đây gần như là mức hoa hồng tốt nhất trên thị trường.
  • Thanh toán tiện lợi và linh hoạt: Vista Trade cam kết mang đến những phương thức nạp rút tiền phổ biến hiện nay. Do đó, trader có thể thoải mái lựa chọn sự yêu thích dành cho mình.
  • Phần mềm giao dịch tiên tiến nhất: Nền tảng của Vista Trade được phát triển độc quyền. Sàn nói rằng, các tính năng trang bị trên nền tảng là độc nhất và có thể giúp trader giao dịch thành công.

Nền tảng giao dịch của sàn Vista Trade cực kỳ “đơn sơ”

Cách kiếm tiền “Đa cấp”

Việc khám phá vấn đề sàn Vista Trade lừa đảo đã chỉ ra những cách kiếm tiền được thực hiện với broker này. Nhưng điều đáng nói, đó lại là hoạt động kiếm tiền theo kiểu “đa cấp”. Thực chất, bạn không đầu tư đúng nghĩa, mà các giao dịch chỉ “ăn may” như các trò chơi cờ bạc “hên xui may rủi”.

Giao dịch theo kiểu dự đoán biến động giá

Đối với các sàn môi giới uy tín, để giao dịch, đòi hỏi bạn phải có kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm. Việc giao dịch cần phải phân tích và nhận định thị trường trước khi vào lệnh.

Nhưng với sàn BO Vista Trade, giao dịch rất đơn giản. Bạn chỉ cần đưa ra dự đoán mức giá của đồng Bitcoin tăng hoặc giảm. Sau đó chọn đặt lệnh theo chiều hướng giá mà không cần phải tốn trí quá nhiều.

Vista Trade có thể cam kết mức lợi nhuận theo hình thức giao dịch này lên đến 95%. Tuy nhiên, thị trường tài chính biến động không ngừng. Và chuyện một sàn môi giới có thể cam kết lợi nhuận cho khách hàng gần như tuyệt đối như thế rất khó tin.

Sàn Vista Trade có lừa đảo không? Thực ra, broker này dường như đang có ý định…lùa gà. Họ câu dẫn bằng lợi nhuận lý tưởng để nhiều trader cùng nạp tiền giao dịch. Để rồi số tiền đầu tư của bạn chẳng biết vì lý do gì…”không cánh mà bay”.

Mở rộng hệ thống và thu hoa hồng thụ động

Vista Trade gợi ý về cách kiếm tiền thụ động khi bạn trở thành đại lý của sàn. Chỉ cần bỏ ra từ 1.000 USD ban đầu, bạn sẽ có quyền đại lý (phân cấp theo Ponzi). Từ đây, bạn có thể hưởng hoa hồng nếu giới thiệu người khác nạp tiền giao dịch trên sàn thành công.  

Khi giới thiệu càng nhiều người giao dịch, mức hoa hồng bạn được hưởng càng cao. Thật tuyệt vời đúng không nào!

Nhưng hãy nhớ rằng, Vista Trade không có giấy phép hoạt động. Do đó, nguy cơ sàn Vista Trade lừa đảo cả chính bạn và trader thông qua giới thiệu của bạn không hề nhỏ. Vì vậy hãy cẩn trọng với điều khoản IB mà sàn môi giới này đưa ra.

Mô hình Ponzi đã biến tướng lừa đảo trên thị trường tài chính

Tích luỹ đồng token Alita để đặt cược sinh lời

Bất kỳ giao dịch hoặc thao tác gì thực hiện trên sàn Vista Trade, bạn đều nhận được đồng Alita. Đây là một cơ chế đặc biệt dành cho khách hàng có mở tài khoản với nhà môi giới này.

Khi đã tích lũy một lượng lớn, bạn có thể sử dụng đồng Alita để đặt cược. Nếu mức cược diễn biến tốt, bạn thu về khoản lợi nhuận rất cao, lên đến 200% trên năm. Và khi thị trường token cần đến, đồng Alita còn giúp gia tăng khoản lãi kép, nhờ vào sự gia tăng giá trị và số lượng của đồng Alita.

Có vẻ như “đặc quyền” này quá tuyệt vời khiến bạn phớt lờ nghi vấn sàn Vista Trade lừa đảo. Nhưng thực tế, Alita chỉ là một token “rác”. Đồng tiền ảo này không có giá trị và chỉ là miếng mồi khiến khách hàng tin rằng Vista Trade chất lượng.

Thời gian qua, rất nhiều cơ quan báo đài và những đơn vị chức năng đã lên tiếng về những chiêu dụ dỗ khách hàng đầu tư vào các sàn BO. Trong đó có hình thức tặng đồng token để tích lũy như Vista Trade tặng Alita. Do đó, đây vẫn là một hình thức kiếm lợi nhuận phi thức tế mà bạn phải đủ sáng suốt để nhận ra.

Alita bị xếp vào nhóm các đồng token “rác”

Ngoài ra, thực hiện mua bán theo OTC hay mở lớp dạy kỹ năng giao dịch cũng là các cách kiếm tiền với Vista Trade. Tuy nhiên, đây đều là những cách kiếm tiền không an toàn và khuyến nghị trader nên lưu ý đề phòng.

3. Cảnh tỉnh nhà đầu tư về sàn Vista Trade

Vista Trade là sàn môi giới quyền chọn nhị phân, hoạt động không có giấy phép và không được cơ quan quản lý tài chính giám sát. Đây là một trong những sàn BO đã bị cơ quan chức năng lên án trong suốt thời gian qua. Nếu “dính” vào broker này, trường hợp gặp phải rủi ro hoặc phá sản, bạn không thể cầu cứu bất kỳ đâu.

Xét tổng thể cho thấy, nhà môi giới này rất tinh vi trong việc truyền thông, xây dựng thương hiệu. Vista Trade tạo vỏ bọc bên ngoài, tỏ ra mình là thương hiệu môi giới tài chính hàng đầu. Nhưng các cách kiếm tiền mà broker hướng khách hàng đều là âm mưu “đa cấp”.

Nguy sơ sàn Vista Trade lừa đảo là rất cao!

Tóm lại, qua những gì tìm hiểu, bạn có thể tự nhận định và kết luận cho mình về việc Vista Trade lừa đảo. Khi lựa chọn bất kỳ nhà môi giới nào để đồng hành, bạn nên nghiên cứu và đánh giá thật tiết. Điều này sẽ giúp cho quyết định đầu tư của bạn chính xác hơn. Cũng như tránh được những trò bịp bợm rủi ro và nguy hiểm!

Cùng chủ đề

Hướng dẫn cách chơi sàn XM

Hướng dẫn cách chơi sàn XM

XM là một sàn giao dịch ngoại hối và CFD nổi bật trên thị trường quốc tế, được thành lập vào năm 2009 và điều hành bởi XM Global Limited. Trụ sở chính của XM đặt tại Suite 404, The Matalon, Coney Drive, Thành phố Belize, Belize. Sàn hoạt động dưới sự giám sát của nhiều tổ chức uy tín, bao gồm Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC), Ủy ban Chứng khoán và Chứng khoán Síp (CySEC) và các cơ quan quản lý tài chính khác trên toàn cầu.Cách chơi sàn XMĐiểm đặc trưng của sàn XMSự đa dạng trong các sản phẩm giao dịch: XM mang đến cho khách hàng hơn 1000 loại tài sản khác nhau để giao dịch, bao gồm ngoại tệ, kim loại quý, chứng khoán, chỉ số và năng lượng. Sự đa dạng này giúp cho nhà đầu tư có nhiều lựa chọn để phù hợp với chiến lược và khẩu vị rủi ro của mình.Giao dịch CFD 24/7: XM cho phép khách hàng giao dịch CFD (Hợp đồng chênh lệch) trên các thị trường tài chính 24/7. Điều này tạo sự thuận tiện cho nhà đầu tư, cho phép họ giao dịch bất cứ khi nào họ muốn, bất kể múi giờ nào.Đòn bẩy cao: XM cung cấp

19/04/2024
Lượt xem:

237

Ngày đăng:

24/05/2023 2:47 PM

thebrokers
facebooktwitterinstagramyoutube

Menu

Trang chủ
Tra cứu ngay

Liên hệ

Liên hệ hợp tác kinh doanh:contact@thebrokers.comGóp ý từ người dùng:support@thebrokers.comThông báo:https://t.me/thebrokersvietnam

Address:Tầng 46, Bitexco Financial Tower, số 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

logo-footer