Nến pin bar là gì? Cách vận dụng tối ưu nhất vào giao dịch

Nến Pin Bar là một trong các mô hình nến Nhật được sử dụng phổ biến đối với phân tích kỹ thuật theo trường phái price action. Tìm hiểu chi tiết sẽ thấy, công cụ này hỗ trợ rất tích cực đối với quá trình giao dịch của trader. Ở bài viết dưới đây, Thebrokers.com sẽ đi sâu phân tích cấu tạo, đặc điểm, ý nghĩa và cách vận dụng Pin Bar tối ưu nhất. Hãy theo dõi ngay nào!

TraderHub

Pin Bar là gì?

Nến Pin Bar là gì? Đây là một dạng mô hình nến Nhật thông dụng. Trong đó, Pin Bar mang ý nghĩa là thanh ghim. Điều này chính xác với hình ảnh biểu diễn trên biểu đồ. Vì mỗi thanh nến này trông tựa như thanh ghim. 

Nến Pin Bar thuộc mô hình nến đảo chiều. Cấu tạo chính gồm 3 phần là thân nến, đuôi nến và mũi nến. Pin Bar được phân thành hai mẫu hình đặc trưng nhất. Đó là nến bullish pin bar (đảo chiều tăng) và nến bearish pin bar (đảo chiều giảm). 

Ý nghĩa của biểu đồ nến

Muốn nắm vững nến Pin Bar là gì, trader phải hiểu rõ về ý nghĩa của biểu đồ nến này. Theo đó, Pin Bar được sử dụng nhằm hỗ trợ phân tích hành động giá trong giao dịch tài chính. Nó còn giúp trader tìm ra những tín hiệu hợp xu hướng hoặc đảo chiều giao dịch. 

Pin Bar là mẫu mô hình đơn giản và rất dễ để nhận biết. Nó thường xuất hiện khi sắp có xu hướng đảo chiều. Chủ yếu là ở các mức kháng cự và hỗ trợ. 

Cấu tạo của Pin Bar mà tất cả nhà đầu tư nào cũng nên biết

Để giao dịch với Pin Bar thành công, nhà đầu tư phải nắm vững về cấu tạo của mô hình nến này. Về cơ bản, mẫu mô hình nến Pin Bar sẽ có 3 phần cụ thể như sau:

TraderHub

 Đuôi nến (bóng nến): Nến Pin Bar thường có phần đuôi nến dài. Chiều dài đuôi nến thể hiện cho sự phá vỡ hoặc từ chối. Đuôi nến Pin Bar có thể dài khoảng ⅔ thân. 

Thân nến: Thể hiện cho vùng giá khi mở và đóng cửa. Với nến Bullish Pin Bar, thân càng gần đỉnh thì càng tốt. Còn đối với nến Bearish Pin Bar sẽ ngược lại. 

Mũi nến: Nằm đối diện so với đuôi nến. Phần đuôi nến Pin Bar có thể có hoặc không. Trường hợp Pin Bar không có thân, giá mở và đóng cửa tương đương nhau. 

Hướng dẫn cách giao dịch với Pin Bar

Một vấn đề quan trọng khác khi tìm hiểu nến Pin Bar là gì đó là giao dịch với pin bar. Cách giao dịch chuẩn xác nhất sẽ được hướng dẫn như sau:

TraderHub

Nhập đơn đặt hàng với giá thị trường

Trong một xu hướng mạnh có nến Pin Bar xuất hiện, giá sẽ di chuyển rất nhanh. Nhất là khi mô hình này vừa đóng. Lúc này, trader cần phải xác định ngay để vào lệnh giao dịch kịp thời. 

Nến Pin Bar tăng: Vào lệnh Buy (mua) ngay khi Pin Bar tăng đóng cửa. 

Nến Pin Bar giảm: Vào lệnh Sell (bán) ngay khi Pin Bar giảm đóng cửa. 

Nhập lệnh Order Stop

Lệnh giao dịch này thường được đặt khi giá  đạt cao hơn hoặc thấp hơn so với giá hiện tại. Nhờ đó, trader sẽ dừng được các khoản lỗ hợp lý. 

Nến Pin Bar tăng: Vào lệnh Buy Stop (dừng mua) cao hơn 1 pip so với vị trí Pin Bar. 

Nến Pin Bar giảm: Vào lệnh Sell Stop (dừng bán) thấp hơn 1 pip so mới mũi Pin Bar. 

Nhập lệnh Order Limit

Lệnh giao dịch này sẽ được đặt để Sell (bán) khi giá cao hơn giá hiện tại và Buy (mua) khi giá thấp hơn giá hiện tại. 

Nến Pin Bar tăng: Vào lệnh Buy Limit ngay phần giữa đuôi Pin Bar. 

Nến Pin Bar giảm: Vào lệnh Sell Limit ngay phần giữa đuôi Pin Bar. 

Chiến lược giao dịch nhờ Pin Bar hiệu quả nhất

Để giao dịch với Pin bar hiệu quả nhất, nhà đầu tư cần phải có chiến lược tối ưu. Đây cũng là một kinh nghiệm quan trọng khi nghiên cứu về Pin Bar là gì. 

Sự hình thành của các thanh Pin Bar thường sẽ ở mức điều chỉnh hay trong một xu hướng như tín hiệu tiếp diễn. Nếu kết hợp Pin Bar với mức kháng cự hoặc hỗ trợ mạnh sẽ cho thấy tín hiệu giao dịch có độ chính xác rất cao. 

Pin Bar có thể xuất hiện đối với hầu hết thị trường giao dịch. Có thể là thị trường tăng, thị trường hoặc dao động qua lại. Nhà đầu tư hoàn toàn có thể xây dựng chiến lược giao dịch mang tính hiệu quả và lợi nhuận cao xung quanh mô hình nến này. 

TraderHub

Price action – Cách đọc hiểu dựa trên thanh nến

Như đã nói từ lúc đầu, nến Pin Bar thật sự nổi bật trong giao dịch theo trường phải price action (hành động giá). Đối với phương pháp này, cách đọc hiểu dựa trên thanh nến như sau:

PA – Độ dài nến 

Còn được gọi là phạm vi hình nến. Nó cho biết tổng độ dài toàn bộ hành trình của hành động giá sẽ trải qua. Độ dài nến sẽ được xác định trong thời gian hình thành cây nến Pin Bar. Khi nến càng dài, thị trường biến động càng mạnh và ngược lại. 

PA – Thân nến

Có sự “chứng kiến” chiến đấu giữa phe bò và phe gấu. Nó giúp xác định sự chiến thắng hoặc không phân thắng bại. Phần thân nến sẽ thể hiện sức mạnh của cả thanh nến.  

PA – Bóng trên

Đây là sự đại diện cho thị trường đã tăng và có sự bão hòa, không thể tăng thêm nữa. Sự bứt phá dường như là vô hiệu và thị trường có thể bị đẩy xuống. Bóng nến phía trên đại diện cho lực bán. Nếu nó càng dài thì lực bán càng mạnh và ngược lại. 

PA – Bóng dưới

Đây là sự thể hiện cho thị trường đã giảm. Nó sẽ ngược lại so với phần bóng nến Pin Bar phía trên. Khi bóng nến dưới càng dài thì lực mua càng mạnh và ngược lại. 

Fibonacci – Sự kết hợp hoàn hảo với Pin Bar

Nhằm giúp cho chiến lược giao dịch với Pin Bar tối ưu, nhà đầu tư có thể kết hợp thêm các chỉ báo kỹ thuật khác. Và một sự kết hợp hoàn hảo chính là nhờ vào dãy số Fibonacci. 

Trader có thể tìm ra các vùng hợp lưu với dãy Fibonacci. Đây cũng là nơi có thể hình thành nên các thanh ghim Pin Bar. Kết hợp tìm kiếm và phân tích, trader sẽ tiến hành đặt lệnh giao dịch hiệu quả. 

Tóm lại, nến Pin Bar là gì và cách giao dịch với pin bar tối ưu đã được chia sẻ cụ thể qua nội trung trên. Hy vọng các trader có thể tham khảo hữu ích. Đồng thời ghi nhớ và vận dụng giao dịch đạt kết quả tốt nhất!

Cùng chủ đề

Khẩu vị đầu tư 2024: Đầu tư cổ phiếu hưởng cổ tức

Khẩu vị đầu tư 2024: Đầu tư cổ phiếu hưởng cổ tức

Nếu bạn muốn kiếm tiền thụ động, một nguồn thu nhập được cộng vào hàng năm, hàng quý. Vậy thì đầu tư vào cổ phiếu cổ tức là chiến lược bạn cần biết. Tỷ suất cổ tức, đo lường việc trả cổ tức hàng năm theo tỷ lệ phần trăm của giá hiện tại của cổ phiếu, là một số liệu quan trọng trong phong cách đầu tư này. Tỷ lệ cổ tức cao hơn cho thấy lợi tức đầu tư lớn hơn. Các công ty có cổ tức nhất quán thể hiện sự ổn định và thường được coi là lựa chọn hấp dẫn cho các nhà đầu tư định hướng thu nhập.Việc lựa chọn giữa đầu tư cổ tức hay cổ phiếu tăng trưởng sẽ phụ thuộc vào mục tiêu tài chính và khả năng chấp nhận rủi ro của bạn. Bài viết sau sẽ phân tích cổ phiếu cổ tức là gì và chiến lược đầu tư cổ phiếu hưởng cổ tức:Hiểu về đầu tư cổ phiếu hưởng cổ tứcĐầu tư cổ tức, tập trung vào việc tạo thu nhập thông qua cổ tức thường xuyên được trả bởi các công ty. Nó cung cấp một dòng tiền ổn định, cho phép bạn tận hưởng lợi nhuận nhất quán mà không chỉ dựa vào sự tăng giá.Một lợi thế c

27/03/2024
Lượt xem:

5,849

Ngày đăng:

04/10/2022 8:17 AM

thebrokers
facebooktwitterinstagramyoutube

Menu

Trang chủ
Tra cứu ngay

Liên hệ

Liên hệ hợp tác kinh doanh:contact@thebrokers.comGóp ý từ người dùng:support@thebrokers.comThông báo:https://t.me/thebrokersvietnam

Address:Tầng 46, Bitexco Financial Tower, số 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

logo-footer