Ba Lý Do Để Đầu Tư Vào Berkshire Hathaway

Tin chính

  • Berkshire mang tới lợi nhuận vững chắc với ít sự biến động.
  • Công ty sở hữu danh mục công ty và cổ phiếu đại chúng chất lượng cao.
  • Công ty của ông Buffett sở hữu lượng tiền mặt khổng lồ, có thể dùng để đầu tư vào các cơ hội ở kỳ suy thoái kế tiếp. 

Berkshire Hathaway sẽ là một khoản đầu tư có rủi ro thấp hết sức tuyệt vời. 

 

Không cần phải giới thiệu thêm về Berkshire Hathaway (BRK.A) (BRK.B). Tập đoàn thuộc quản lý của ông Warren Buffett sở hữu thành tích chói sáng trong việc gia tăng giá trị cho các cổ đông của mình. Công ty có thể là một khoản đầu tư dài hạn xuất sắc. 

 

Đây là ba lý do mà nhà đầu tư nên mua cổ phiếu Berkshire Hathaway ngay lập tức. 

b_2

Lợi nhuận mạnh mẽ với ít biến động

 

Berkshire Hathaway không phải là công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới. Tuy vật, công ty vẫn có khả năng mang lại lợi nhuận mạnh mẽ cho các nhà đầu tư của mình. Bảng dưới là sự so sánh lợi nhuận giữa công ty của ông Buffett với chỉ số S&P500 trong những năm gần đây

b_3

Theo thông tin trên bảng cho thấy, Berkshire Hathaway thường bằng hoặc vượt tổng lợi nhuận của S&P 500 trong các giai đoạn 1, 3, 5 và 10 năm. Trong khi lợi nhuận ở khung thời gian lớn hơn 3 năm không vượt hơn thị trường quá nhiều, thì công ty hầu như đều bắt kịp với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường chung trong thập kỷ qua. 

 

Tuy nhiên, điều đáng nói là Berkshire đã mang lại lợi nhuận cao tương đương thị trường chung, nhưng lại ít biến động hơn khi được đo lường bằng hệ số beta: 

b_4

Biểu đồ: Hệ số beta của BRK.B (nguồn: YCharts)

 

Với giá trị beta bình quân dưới 0.9, Berkshire Hathaway ít biến động hơn khoảng 10% so với chỉ số S&P 500 (beta bằng 1.0). Điều đó có nghĩa nếu chỉ số S&P 500 giảm 10%, cổ phiếu của Berkshire sẽ giảm chưa đến 9%. Mức độ biến động thấp hơn đó có thể quan trọng đối với những nhà đầu tư muốn kiếm được lợi nhuận thị trường với ít rủi ro biến động hơn. 

 

Danh mục đầu tư mạnh mẽ và đa dạng

 

Trên nhiều mặt, Berkshire Hathaway là một quỹ đầu tư chất lượng cao. Công ty có danh mục to lớn gồm nhiều doanh nghiệp được sở hữu hoàn toàn, và một danh mục đầu tư các cổ phiếu được giao dịch đại chúng. 

 

Hoạt động kinh doanh của công ty bao gồm: 

 

  • Bảo hiểm và tái bảo hiểm: Phân khúc này có GEICO, một tập hợp các công ty bảo hiểm được quản lý độc lập, và các doanh nghiệp tái bảo hiểm như General Re. 
  • Doanh nghiệp đường sắt: Burlington Northern Santa Fe
  • Doanh nghiệp năng lượng và dịch vụ công: Công ty sở hữu một công ty năng lượng đa dạng quy mô lớn (Berkshire Hathaway Energy) và Pilot Travel Centers.
  • Các phân khúc khác: Berkshire sở hữu một loạt các doanh nghiệp liên quan đến sản xuất, dịch vụ, và bán lẻ. 

Thêm vào đó, công ty nắm giữ một danh mục đầu tư phong phú của các cổ phiếu được giao dịch đại chúng, đi đầu là:

 

  • Apple: công ty sở hữu khoảng 150 tỷ USD cổ phiếu của công ty công nghệ này (tương đương 41.2% giá trị danh mục đầu tư của công ty). 
  • Bank of America: Berkshire sở hữu hơn 38 tỷ USD cổ phiếu của ngân hàng (10.5%). 
  • American Express: công ty của ông Buffett sở hữu gần 35 tỷ USD cổ phần của công ty thẻ tín dụng này (9.6%).
  • Coca-Cola: công ty sở hữu gần 24 tỷ USD giá trị cổ phiếu của công ty đồ uống (6.6%). 
  • Chevron: Berkshire đã nắm giữa hơn 20 tỷ USD cổ phiếu của công ty dầu mỏ này (5.5%).

Danh mục đầu tư của Berkshire nắm giữ hơn 364 tỷ USD giá trị cổ phiếu của các công ty đại chúng, với sự tiếp cận nghiêm túc vào những ngành công nghiệp công nghệ, tài chính và dầu mỏ. 

 

Công ty tập trung vào sở hữu và đầu tư vào những công ty chất lượng cao ở các lĩnh vực mà họ tin rằng sẽ gia tăng lợi ích cổ đông trong dài hạn. Công ty có lịch sử đầu tư vào những doanh nghiệp gia tăng thu nhập của mình với tỷ lệ trên mức bình quân. Họ sử dụng dòng tiền để phát triển doanh nghiệp và chia sẻ lợi nhuận cùng với cổ đông. 

Ba Lý Do Để Đầu Tư Vào Berkshire Hathaway

Kho tiền mặt khổng lồ

 

Các công ty kinh doanh của Berkshire cung cấp cho nó lợi nhuận giữ lại, trong khi danh mục đầu tư cung cấp cho nó thu nhập cổ tức. Những nguồn tiền song song này mang lại cho Berkshire dòng tiền tự do không ngừng gia tăng. Lượng tiền đó đã được tích lũy trên bảng cân đối kế toán của công ty trong những năm gần đây.

Công ty sở hữu lượng tiền mặt khổng lồ, đạt tới con số kỷ lục 168 tỷ USD vào cuối năm ngoái. Tăng so với mức 157 tỷ USD của cuối quý 3, và cao hơn nhiều mức 150 tỷ USD mà ông Buffett cho rằng rất khó để giải thích cho việc giữ nó trên bảng cân đối kế toán (và giới phân tích tin rằng công ty sẽ cần khoảng 35 tỷ USD để vận hành hoạt động bảo hiểm của mình). Công ty hiện đang đầu tư phần lớn số tiền đó vào trái phiếu Kho bạc, mang lại cho công ty một nguồn thu nhập từ lãi khác. 

 

Ông Warren Buffett và đội ngũ của mình có thể sử dụng lượng tiền mặt của công ty để tạo thêm giá trị cho cổ đông. Họ có thể mua lại các công ty kinh doanh mới, đầu tư vào những cổ phiếu đại chúng, và mua lại cổ phiếu của Berkshire khi chúng được giao dịch tại mức định giá hấp dẫn. Có nhiều nhà phân tích đồn đoán rằng ông Buffett đang chờ đợi một đợt suy thoái thị trường quan trọng, để ông có thể tìm thấy những cơ hội sử dụng tiền hấp dẫn nhằm mua lại những doanh nghiệp hoạt động mạnh mẽ với mức giá tốt hơn. Cùng lúc đó, ông Buffett và công ty sẽ sử dụng tiền mặt có chọn lọc cho hoạt động mua cổ phiếu (công ty đã mua thêm cổ phiếu dầu mỏ và các công ty đại chúng của Nhật Bản trong năm qua) và mua lại cổ phiếu của Berkshire. 

 

Lợi nhuận cấp độ thị trường với ít rủi ro hơn (và triển vọng tăng trưởng hấp dẫn)

 

Berkshire Hathaway trong lịch sử là một khoản đầu tư xuất sắc. Giờ có vẻ là thời điểm tốt để mua vào cổ phiếu này. Berkshire sẽ mang lại lợi nhuận tương đương với S&P 500, nếu không muốn nói là tốt hơn, mà biến động cũng không nhiều bằng bởi công ty luôn tập trung vào các công ty kinh doanh và cổ phiếu đại chúng chất lượng cao. Cùng lúc đó, nó mang lại tiềm năng tăng trưởng hấp dẫn sau suy thoái, bởi sự kiện này sẽ mang lại cho Berkshire cơ hội để tận dụng lượng tiền mặt khổng lồ của mình. Những yếu tố này khiến Berkshire trở thành một lựa chọn đầu tư hiển nhiên tại thời điểm này. 

Cùng chủ đề

Hugo Boss: Tăng Trưởng Doanh Số Đáng Khích Lệ Và Chiến Lược Kỹ Thuật Số Mạnh Mẽ

Hugo Boss: Tăng Trưởng Doanh Số Đáng Khích Lệ Và Chiến Lược Kỹ Thuật Số Mạnh Mẽ

Hugo Boss xứng đáng với quan điểm lạc quan và niềm tin cổ phiếu có thể tăng giá hơn nữa trong tương lai, dựa trên tốc độ tăng trưởng doanh số đáng khích lệ và chiến lược kỹ thuật số mạnh mẽ.Vào tháng 3 năm 2023, cổ phiếu Hugo Boss đã giao dịch ở mức giá 12,38 USD. Kể từ đó, cổ phiếu đã giảm nhẹ xuống mức giá 12,29 USD vào thời điểm viết bài - mặc dù đã có lúc tăng lên gần 17 USD trong năm qua:Mục đích của bài viết này là để đánh giá xem liệu Hugo Boss có khả năng tăng giá từ đây xét đến hiệu suất gần đây hay không.Hiệu suấtXem xét báo cáo thường niên năm 2023 của Hugo Boss, công bố vào ngày 7 tháng 3 năm 2024, chúng ta có thể thấy phân khúc Quần áo nam BOSS - chiếm phần lớn doanh thu của công ty – ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu trên cơ sở tiền tệ không đổi ở mức 16%. Ngoài ra, mặc dù phân khúc Quần áo nữ chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng doanh thu, mức tăng trưởng trên cơ sở tiền tệ không đổi cũng đạt 24%.Báo cáo thường niên 2023 của Hugo BossBên cạnh đó, kh

02/05/2024
Lượt xem:

58

Ngày đăng:

23/04/2024 10:03 AM

thebrokers
facebooktwitterinstagramyoutube

Menu

Trang chủ
Tra cứu ngay

Liên hệ

Liên hệ hợp tác kinh doanh:contact@thebrokers.comGóp ý từ người dùng:support@thebrokers.comThông báo:https://t.me/thebrokersvietnam

Address:Tầng 46, Bitexco Financial Tower, số 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

logo-footer