Cổ Phiếu Barrick Gold: Vì Sao Không Nên Lung Lay Trước Tâm Lý Thị Trường?

Ý chính

 

  • Cổ phiếu của Barrick Gold Corporation ban đầu tăng mạnh do xung đột ở Trung Đông nhưng sau đó đã mất đà. Một số nhà đầu tư bắt đáy thành công đã lợi dụng đợt tăng giá này để chốt lời một cách khôn ngoan.
  • Công ty đã hạ triển vọng sản lượng do những thách thức trong ngắn hạn nhưng dự kiến sẽ tăng cường sản xuất vào năm 2024. Một số nhà đầu tư có thể lo ngại về những thách thức trong hoạt động sản xuất của công ty.
  • Khả năng sinh lời tính theo dòng tiền tự do của Barrick Gold dự kiến sẽ được cải thiện vào năm 2024 và 2025. Hợp đồng tương lai vàng cơ bản dự kiến sẽ khẳng định lại xu hướng tăng dài hạn của kim loại quý này, thúc đẩy giá vàng tính doanh thu của Barrick Gold.
  • Bài viết này vạch ra lý do tại sao nhà đầu tư phải có niềm tin và quyết tâm trong giai đoạn thị trường biến động loại bỏ những cổ đông yếu tim.

Các nhà đầu tư vào Barrick Gold Corporation (GOLD) đã chứng kiến giá cổ phiếu của công ty này tăng vọt trong giây lát sau khi bật lên từ đáy vào đầu tháng 10, cùng lúc với với sự gia tăng căng thẳng của cuộc xung đột ở Trung Đông. Tuy nhiên, đà tăng đó đã bị mất kể từ khi đạt đỉnh ở mức 17,15 USD vào giữa tháng 10, hình thành bẫy tăng giá. 

 

Do đó, một số nhà đầu tư nhạy bén bắt đáy GOLD thành công vào đầu tháng 10 (mức 13,8 USD) có thể đã sử dụng bẫy tăng giá để chốt lời, khi dự đoán rằng đợt tăng giá này có thể không bền vững. Theo đó, GOLD đã giảm trở lại mức 15 USD vào tháng 11. Barrick Gold đã công bố báo cáo tài chính quý III vào đầu tháng này, cho thấy công ty vẫn phải đối mặt với những thách thức trong hoạt động sản xuất ở ngắn hạn.

 

Do đó, ban lãnh đạo đã quyết định hạ triển vọng sản lượng để phản ánh những trở ngại này, mặc dù đó phải là những khó khăn mang tính hệ thống. Theo đó, Barrick Gold nhấn mạnh “dự án mở rộng tại Pueblo Viejo hay PV ở Cộng hòa Dominica đang tăng tốc chậm hơn”. Mặc dù vậy, ban quản lý dự kiến ​​sẽ giảm thiểu tác động từ sự thiếu hụt sản lượng trong ngắn hạn này bằng cách tăng cường hoạt động sản xuất vào năm 2024, và kỳ vọng dự án PV sản xuất ra hơn 800 nghìn ounce vào năm tới.

 

Với dự định đó, ban lãnh đạo Barrick Gold muốn cho nhà đầu tư thấy rằng họ đang tự tin đi đúng hướng để đạt được triển vọng dài hạn là đảm bảo “sản lượng tương đương vàng tăng trưởng 30% vào cuối thập kỷ này”. Tuy nhiên, công ty cũng chỉ ra rằng họ không còn mong đợi đạt được sản lượng 1 triệu ounce như ban đầu cho dự án PV vào năm 2024. Do đó, các nhà đầu tư có thể kỳ vọng về một mức sản lượng vào khoảng từ 800 nghìn đến 1 triệu ounce, với thông tin chi tiết hơn sẽ được cung cấp khi Barrick Gold báo cáo kết quả kinh doanh quý IV vào đầu năm 2024.

 

Ở hiện tại, các nhà đầu tư có thể vẫn lo ngại về rủi ro Barrick Gold không thể thành công với dự án này, bất chấp cơ sở sản xuất đa dạng trên toàn cầu của công ty. Do đó, nhiều khả năng GOLD sẽ dao động trong một vùng giá hợp nhất hẹp, cho đến khi ban lãnh đạo chứng minh rõ hơn khả năng thực hiện thành công dự án trong năm tới, giúp các nhà đầu tư tự tin hơn về khả năng sản xuất của hãng.

Xếp hạng phân tích kỹ thuật GOLD (theo Seeking Alpha)

 

Với mức tăng 3,8%, GOLD đã hoạt động kém hơn S&P 500 (SPX) (SPY) trong một năm qua. Mặc dù vậy, công ty đạt được điểm "A" nếu xét theo tỷ suất sinh lời, cho thấy rõ vị trí dẫn đầu thị trường.

 

Theo đó, ước tính của các nhà phân tích cho thấy dòng tiền tự do FCF của Barrick Gold dự kiến sẽ được cải thiện vào năm 2024 và 2025, khi công ty tăng cường hoạt động sản xuất. Vì vậy, những thách thức trong năm qua khó có thể lặp lại, giúp công ty duy trì được lợi nhuận. Tỷ suất lợi nhuận trên FCF của Barrick Gold dự kiến ​​sẽ lần lượt đạt 14,4% và 17,2% trong năm tài chính 2024 và năm tài chính 2025.

 

Với việc Fed dự kiến sắp đạt đến đỉnh điểm chu kỳ tăng lãi suất hiện tại, những thách thức kinh tế vĩ mô mà Barrick Gold phải đối mặt sẽ ít gay gắt hơn trong thời gian tới, từ đó gia tăng khả hưởng lợi khi giá vàng tăng. Trong báo cáo tài chính quý III, Barrick Gold đưa ra giá vàng thực hiện (giá vàng áp dụng tính doanh thu) là 1.928 USD, tăng 12% so với con số 1.722 USD của năm ngoái. Phân tích thị trường hợp đồng tương lai vàng cơ bản (XAUUSD:CUR) cho thấy rằng xu hướng tăng dài hạn của hợp đồng tương lai vàng có thể sẽ tái diễn, giúp vàng dứt khoát phá vỡ mốc 2.090 USD.

 

Do đó, có thể nói, trừ khi giá vàng có thêm một đợt sụt giảm đáng kể ngoài dự đoán từ mức hiện tại, thì những xu hướng thuận lợi trên thị trường nói chung, sẽ kết hợp thuận lợi với việc Barrick Gold tăng cường sản xuất hơn trong vài năm tới. Nhờ vậy, nhà đầu tư có thể tin tưởng hơn vào khả năng hoạt động tốt hơn của công ty trong tương lai.

Biểu đồ giá cổ phiếu GOLD (hàng tuần) (Nguồn: TradingView)

 

Rõ ràng, đầu tư vào cổ phiếu Barrick Gold ở hiện tại đòi hỏi ở nhà đầu tư nhiều kiên nhẫn, khi mà mã này vẫn đang chìm trong xu hướng giảm. GOLD dường như đang gặp khó khăn trong việc phục hồi về mức 17,15 USD, mặc dù ngưỡng hỗ trợ 15 USD hiện có vẻ mạnh mẽ.

 

Tín hiệu hành động giá của GOLD ở hiện tại không quá rõ ràng, do cơ hội bắt đáy hồi đầu tháng 10 đã kết thúc với đợt tăng vọt trong tháng. Các nhà đầu tư phải chuẩn bị cho kịch bản GOLD giảm sâu hơn nữa đối với vùng 15 USD, nhưng nếu vậy, cổ phiếu này có thể mang lại cơ hội đầu tư với tương quan rủi ro/lợi nhuận hấp dẫn hơn. Do đó, nhà đầu tư đang cân nhắc có thể phân bổ vốn dần dần để tận dụng những cơ hội có thể xuất hiện để giảm giá vốn đầu tư trung bình.

 

Đánh giá: Duy trì Mua.

Cùng chủ đề

Hai Lựa Chọn Đầu Tư AI Hấp Dẫn Trong Tháng 9

Hai Lựa Chọn Đầu Tư AI Hấp Dẫn Trong Tháng 9

Nhu cầu về các sản phẩm chip AI của Nvidia tiếp tục tăng mạnh.Nền tảng phần mềm doanh nghiệp hỗ trợ AI của ServiceNow nhận được đặt hàng từ nhiều công ty lớn trong nhiều ngành.Thị trường AI đang phát triển mạnh mẽ mang đến cơ hội đầu tư tuyệt vời, đặc biệt từ những công ty dẫn đầu ngành.Theo Statista, thị trường trí tuệ nhân tạo (AI) có thể đạt giá trị 826 tỷ USD vào năm 2030. Các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu của các nhà cung cấp hàng đầu về phần cứng trung tâm dữ liệu và phần mềm doanh nghiệp sẽ có cơ hội thu được lợi nhuận tuyệt vời vì đầu tư vào AI đang gia tăng trong các lĩnh vực quan trọng này.Dưới đây là phân tích chi tiết về hai cổ phiếu AI “hot” dành cho các nhà đầu tư.1. NvidiaNvidia (NVDA) từ lâu đã thống trị thị trường bộ xử lý đồ họa (GPU) và tiếp tục dẫn đầu về thị phần trong lĩnh vực AI. Đầu năm nay, CEO của Tesla, Elon Musk đã phát biểu: “Hiện tại không có phần cứng nào tốt hơn Nvidia cho AI”. GPU của hãng này là tiêu chuẩn vàng để chơi trò c

11/09/2024
Lượt xem:

186

Ngày đăng:

27/11/2023 2:45 AM

thebrokers
facebooktwitterinstagramyoutube

Menu

Trang chủ
Tra cứu ngay

Liên hệ

Liên hệ hợp tác kinh doanh:contact@thebrokers.comGóp ý từ người dùng:support@thebrokers.comThông báo:https://t.me/thebrokersvietnam

Address:Tầng 46, Bitexco Financial Tower, số 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

logo-footer