Cổ Phiếu PepsiCo: Mua, Bán, Hay Nắm Giữ?

Tin chính:

 

  • Cổ phiếu PepsiCo có thể không vượt được thị trường, nên một số người đầu tư có thể đã bán đi và tìm kiếm những cơ hội tăng giá cao hơn. 
  • Nhưng PepsiCo có ít khuyết điểm và cổ tức thì tốt, đều là những lý do tốt để đầu tư và nắm giữ.
  • Hơn thế nữa, công ty có thể thực tăng cao hơn so với dự tính, bởi sự tăng trưởng lợi nhuận ở các thị trường quan trọng mạnh tới bất ngờ. 

Liệu một doanh nghiệp trưởng thành như này vẫn còn có cơ hội để mua vào?

 

Khi nhắc tới những ý tưởng đầu tư thú vị, hiếm có công ty nào thú vị được như PepsiCo (PEP). Với danh mục sản phẩm bao gồm Mountain Dew, Cheetos, Quaker Oats, Mug Root Beer, Doritos, Gatorade, và nhiều hơn nữa, nó như thể sản phẩm của PepsiCo có thể đáp ứng được mọi nhà đầu tư. 

 

Tuy nhiên, yêu thích sản phẩm của công ty và đầu tư vào cổ phiếu là hai vị thế hoàn toàn khác nhau. Do đó, các nhà đầu tư cần thận trọng khi đánh giá PepsiCo dựa trên hoạt động kinh doanh, thay vì dựa trên sở thích cá nhân. Đây là những gì mà nhà đầu tư cần xem xét đánh giá về doanh nghiệp này.

 

Liệu đây có thực sự là tình huống để bán ra? 

 

Có nhiều lý do chính đáng để bán đi một cổ phiếu; động cơ tài chính cá nhân có thể là một nhân tố. Nhưng khi nói đến lý do cụ thể để bán cổ phiếu PepsiCo, thì lại không quá rõ ràng. 

 

Hoạt động kinh doanh đã được thiết lập tốt, và không có xu hướng thay đổi trong thời gian tới. Hay nói cách khác, thật khó để hình dung ra điều gì có thể phá vỡ tình trạng này, và mang lại cái kết suy tàn. 

pep_2

Tuy nhiên, mức độ trưởng thành của PepsiCo có thể là một lý do để bán. Để rõ ràng, công ty có nhiều cơ hội phát triển, sẽ được mô tả sau đây. Nhưng sự tăng trưởng có thể ở khoảng khiêm tốn, ngay cả trong kịch bản tốt nhất.

 

Do đó, các nhà đầu tư có ý định muốn nhiều hơn mức lợi nhuận bình quân của chỉ số S&P 500 có thể chọn bán cổ phiếu PepsiCo, bởi nó là một công ty có hiệu suất trung bình xét đến quy mô của doanh nghiệp. Cân nhắc đến việc công ty đã tạo ra hơn 91 tỷ USD doanh thu trong năm 2023 – thật khó để xoay trở khi đã đạt đến kích thước như này. 

 

Vậy còn kịch bản mua vào? 

 

Nếu cổ phiếu PepsiCo có thể chỉ mang lại hiệu suất trung bình, thì đâu là lý do tốt để đầu tư vào cổ phiếu ngay bây giờ? Chẳng phải mục tiêu cuối cùng là vượt trội hơn so với bình quân thị trường sao? 

 

Đúng là các nhà đầu tư thường muốn vượt trên chuẩn của S&P 500. Tuy nhiên, còn có những lý do chính đáng khác để mua cổ phiếu PepsiCo. Để bắt đầu thì, giá trị cổ tức hàng quý được công ty chi trả rất đáng tin cậy, và lợi suất cổ tức thì cao hơn 3%. Đó là một trong những kết quả lợi suất cao nhất mà công ty đạt được trong thập kỷ qua. 

pep_3

Biểu đồ: Lợi suất cổ tức PEP (nguồn: YCharts)

 

Hơn thế nữa, không thể chắc chắn rằng cổ phiếu này sẽ có hiệu suất dưới mức trung bình. Tăng trưởng thu nhập thường khiến giá cổ phiếu cao hơn, và PepsiCo có thể gia tăng thu nhập xét đến tình hình hiện nay tại các phân khúc kinh doanh quốc tế của công ty. 

 

Tại Bắc Mỹ, PepsiCo phân biệt các yếu tố tài chính cho hoạt động kinh doanh đồ uống, kinh doanh đồ ăn vặt, và kinh doanh thực phẩm của mình. Nhưng ở các thị trường quốc tế, công ty gộp các yếu tố tài chính từ những hoạt động kinh doanh này với nhau, và chỉ phân biệt theo khu vực địa lý. 

 

Doanh thu ròng của PepsiCo tại châu Mỹ La-tinh đã tăng 68% trong ba năm qua, lên gần 12 tỷ USD. Doanh thu ròng từ châu Á Thái Bình Dương, Úc và New Zealand, và Khu vực Trung Quốc thì tăng 39% trong cùng thời kỳ, tới gần 5 tỷ USD. Và tại châu Phi, Trung Đông, và Nam Á, doanh thu ròng tăng 34% lên hơn 6 tỷ USD. 

 

Sự tăng trưởng trong những năm gần đây đã thúc đẩy lợi nhuận của PepsiCo lên cao hơn, nhờ ảnh hưởng quy mô trên thị trường quốc tế dạo gần đây. Ba khu vực nói trên đã mang lại cho công ty 2.2 tỷ USD lợi nhuận kinh doanh trong năm 2020. Vào năm 2023, ba khu vực này mang lại gần 3.8 tỷ USD – một bước nhảy vọt. 

 

Nếu hoạt động kinh doanh quốc tế của PepsiCo vẫn mở rộng một cách hiệu quả, thì công ty có thể gây bất ngờ với mức tăng trưởng thu nhập cao-hơn-mong-đợi trong những năm tới. Giữa cổ tức lợi suất cao và tiềm năng tăng trưởng thu nhập, sau cuối nhà đầu tư có thể có đủ may mắn để thấy được lợi kết quả lợi nhuận vượt trội so với thị trường. 

 

Kịch bản nắm giữ

 

Pepsi-Cola Company thành lập vào năm 1898, và đã duy trì lượng thị phần đáng kinh ngạc trong lĩnh vực đồ uống trong suốt lịch sử của mình. Tương tự như thế, mảng Frito-Lay của công ty cũng đạt được vị thế dẫn đầu ở ngành công nghiệp đồ ăn vặt trong suốt thế kỷ qua. Công ty chỉ đơn giản là hoạt động tốt, từ năm này qua năm khác. 

 

Bởi lý do này, những người đầu tư vào cổ phiếu PepsiCo ngay giờ đây có xu hướng vấp phải ít bất lợi hơn. Và rủi ro giảm thấp này là một lý do tốt để nắm giữ cổ phiếu. Người đầu tư khó có thể mất tiền với những công ty như vậy. Và nếu mọi việc diễn ra tốt đẹp ở thị trường quốc tế, thì giá cổ phiếu sẽ tăng.

 

Nhìn chung, cổ phiếu của công ty xứng đáng có một vị trí trong danh mục của người đầu tư. Thật tốt khi cân bằng những lựa chọn rủi ro hơn bằng những cổ phiếu an toàn như là PepsiCo. Đầu tư cổ phiếu này giúp hạn chế mất vốn, có thu nhập cổ tức, và cơ hội giá tăng khi thu nhập lớn hơn nữa.

Cùng chủ đề

Hugo Boss: Tăng Trưởng Doanh Số Đáng Khích Lệ Và Chiến Lược Kỹ Thuật Số Mạnh Mẽ

Hugo Boss: Tăng Trưởng Doanh Số Đáng Khích Lệ Và Chiến Lược Kỹ Thuật Số Mạnh Mẽ

Hugo Boss xứng đáng với quan điểm lạc quan và niềm tin cổ phiếu có thể tăng giá hơn nữa trong tương lai, dựa trên tốc độ tăng trưởng doanh số đáng khích lệ và chiến lược kỹ thuật số mạnh mẽ.Vào tháng 3 năm 2023, cổ phiếu Hugo Boss đã giao dịch ở mức giá 12,38 USD. Kể từ đó, cổ phiếu đã giảm nhẹ xuống mức giá 12,29 USD vào thời điểm viết bài - mặc dù đã có lúc tăng lên gần 17 USD trong năm qua:Mục đích của bài viết này là để đánh giá xem liệu Hugo Boss có khả năng tăng giá từ đây xét đến hiệu suất gần đây hay không.Hiệu suấtXem xét báo cáo thường niên năm 2023 của Hugo Boss, công bố vào ngày 7 tháng 3 năm 2024, chúng ta có thể thấy phân khúc Quần áo nam BOSS - chiếm phần lớn doanh thu của công ty – ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu trên cơ sở tiền tệ không đổi ở mức 16%. Ngoài ra, mặc dù phân khúc Quần áo nữ chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng doanh thu, mức tăng trưởng trên cơ sở tiền tệ không đổi cũng đạt 24%.Báo cáo thường niên 2023 của Hugo BossBên cạnh đó, kh

02/05/2024
Lượt xem:

59

Ngày đăng:

22/04/2024 3:25 AM

thebrokers
facebooktwitterinstagramyoutube

Menu

Trang chủ
Tra cứu ngay

Liên hệ

Liên hệ hợp tác kinh doanh:contact@thebrokers.comGóp ý từ người dùng:support@thebrokers.comThông báo:https://t.me/thebrokersvietnam

Address:Tầng 46, Bitexco Financial Tower, số 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

logo-footer