FXOpen Bị Tước Giấy Phép ASIC Tại Úc

Giấy phép kinh doanh của công ty đã bị cơ quan quản lý Úc thu hồi do vi phạm các điều khoản cấp phép.

 

FXOpen được thành lập vào năm 2005 và đã nhận giấy phép Dịch vụ Tài chính Úc (AFS) vào tháng 12 năm 2011. Mới đây, công ty này trở thành đối tượng của Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC) khi tổ chức này quyết định hủy bỏ giấy phép của FXOpen AU Pty Ltd, một chi nhánh địa phương.

 

FXOpen-1

 

 

Không tuân thủ nghĩa vụ cấp phép

 

Theo thông báo được công bố gần đây, ASIC đã xác định qua điều tra những mối lo ngại đáng kể về việc công ty không có đủ nhân lực để cung cấp dịch vụ tài chính và thực hiện các biện pháp giám sát hiệu quả.

 

Thêm vào đó, FXOpen cũng không đáp ứng ba yêu cầu chính của giấy phép AFS, bao gồm duy trì năng lực cung cấp dịch vụ tài chính, tuân thủ điều kiện liên quan đến "người chủ chốt" và tuân thủ các quy định của luật dịch vụ tài chính.

 

ASIC cho biết, việc thu hồi giấy phép này nhằm bảo vệ khách hàng hiện tại và tương lai của công ty khỏi những rủi ro do vi phạm các nghĩa vụ cốt lõi. Họ cũng nhấn mạnh rằng quyết định này góp phần ngăn chặn sự vi phạm tương tự từ các nhà cung cấp dịch vụ tài chính khác, thúc đẩy môi trường kinh doanh công bằng, trung thực và chuyên nghiệp, đồng thời hỗ trợ các nhà đầu tư và người tiêu dùng tham gia vào hệ thống tài chính một cách tự tin và có hiểu biết.

 

Jafar Calley, Tổng giám đốc điều hành của FXOpen AU, cho biết công ty đã cố gắng làm việc với ASIC trong vài tháng qua để giải quyết các lo ngại liên quan đến giấy phép. 

 

"Thật đáng tiếc, giấy phép đã bị hủy trước khi chúng tôi kịp giải quyết hết các vấn đề đã được chỉ ra", ông nói và khẳng định rằng FXOpen AU dự định sẽ tiếp tục nỗ lực giải quyết vấn đề và sẽ kháng cáo quyết định của ASIC nhằm mục đích phục hồi giấy phép.

 

ASIC siết chặt quản lý các nhà môi giới CFD

 

FXOpen, một thương hiệu đình đám trong lĩnh vực môi giới FX và CFD, được thành lập vào năm 2005. Ngoài hoạt động tại Úc, công ty này còn được cấp phép bởi các cơ quan quản lý tại Vương quốc Anh và Síp. Công ty cũng có chi nhánh đăng ký tại đảo Nevis, một phần của liên bang Saint Kitts và Nevis ở khu vực Caribe.

 

Theo báo cáo của Finance Magnates đầu năm nay, doanh thu của FXOpen tại Anh đã tăng 5,5%, đạt 645.643 bảng Anh trong năm 2022, trong khi khoản lỗ đã giảm xuống còn 338.651 bảng so với 420.035 bảng của năm trước.

 

ASIC đã tiến hành các biện pháp mạnh tay đối với nhiều nhà môi giới FX và CFD trong những năm gần đây, do những vi phạm khác nhau. Đầu năm nay, ASIC đã hủy bỏ giấy phép của XTrade và ra lệnh thanh lý cho Prospero Markets, cả hai đều là nhà cung cấp CFD.

 

Các biện pháp quản lý này chủ yếu nhằm vào việc vi phạm Nghĩa vụ Thiết kế và Phân phối (DDO) bắt buộc. Gần đây, ASIC cũng đã đưa ra lệnh tạm thời cho nhà điều hành địa phương của thương hiệu TMGM và khởi kiện eToro về các sai sót liên quan đến DDO, với kết quả vụ việc vẫn đang được chờ xử lý. Các nhà môi giới khác như Saxo Bank và Mitrade cũng phải đối mặt với các biện pháp vì vi phạm DDO.

Cùng chủ đề

GTCFX Mở Văn Phòng Mới Và Tuyển Dụng Giám Đốc Điều Hành Phát Triển Ở Thái Lan

GTCFX Mở Văn Phòng Mới Và Tuyển Dụng Giám Đốc Điều Hành Phát Triển Ở Thái Lan

Công ty môi giới này mới đây đã thông báo về việc mở rộng thị trường sang một quốc gia châu Á khác. Họ cũng đã khai trương văn phòng mới và bổ nhiệm Mei Nongbua làm giám đốc điều hành tại địa phương.Thái Lan đã trở thành một trong mười sáu địa điểm toàn cầu của GTCFX. Công ty này đã thành lập một văn phòng tại Đông Nam Á và giao trách nhiệm điều hành hoạt động kinh doanh tại đây cho Giám đốc mới, Mei Nongbua.GTCFX chính thức tiến vào thị trường Thái Lan"Chúng tôi rất vui mừng được chia sẻ những bức ảnh từ lễ khai trương văn phòng mới của chúng tôi tại Thái Lan ", công ty bình luận trên trang LinkedIn của mình. "Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả mọi người đã tham gia khi chúng tôi kỷ niệm cột mốc này và mở rộng sự hiện diện của mình trong khu vực. Xin chúc mọi người khởi đầu mới và tiếp tục thành công".Theo một bài đăng, GTCFX đã chính thức gia nhập thị trường địa phương, và Suha Abdulkarim Habab, Giám đốc Phát triển Kinh doanh của công ty, đã xác nh

11/09/2024
Lượt xem:

19

Ngày đăng:

06/09/2024 2:47 AM

thebrokers
facebooktwitterinstagramyoutube

Menu

Trang chủ
Tra cứu ngay

Liên hệ

Liên hệ hợp tác kinh doanh:contact@thebrokers.comGóp ý từ người dùng:support@thebrokers.comThông báo:https://t.me/thebrokersvietnam

Address:Tầng 46, Bitexco Financial Tower, số 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

logo-footer