Hai Lựa Chọn Đầu Tư AI Hấp Dẫn Trong Tháng 9

  • Nhu cầu về các sản phẩm chip AI của Nvidia tiếp tục tăng mạnh.
  • Nền tảng phần mềm doanh nghiệp hỗ trợ AI của ServiceNow nhận được đặt hàng từ nhiều công ty lớn trong nhiều ngành.

 

Thị trường AI đang phát triển mạnh mẽ mang đến cơ hội đầu tư tuyệt vời, đặc biệt từ những công ty dẫn đầu ngành.

 

Theo Statista, thị trường trí tuệ nhân tạo (AI) có thể đạt giá trị 826 tỷ USD vào năm 2030. Các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu của các nhà cung cấp hàng đầu về phần cứng trung tâm dữ liệu và phần mềm doanh nghiệp sẽ có cơ hội thu được lợi nhuận tuyệt vời vì đầu tư vào AI đang gia tăng trong các lĩnh vực quan trọng này.

 

Dưới đây là phân tích chi tiết về hai cổ phiếu AI “hot” dành cho các nhà đầu tư.

 

1. Nvidia

 

Nvidia (NVDA) từ lâu đã thống trị thị trường bộ xử lý đồ họa (GPU) và tiếp tục dẫn đầu về thị phần trong lĩnh vực AI. Đầu năm nay, CEO của Tesla, Elon Musk đã phát biểu: “Hiện tại không có phần cứng nào tốt hơn Nvidia cho AI”. GPU của hãng này là tiêu chuẩn vàng để chơi trò chơi điện tử và đào tạo xe tự lái.

 

pic 2

 

Mảng trò chơi điện tử của Nvidia đang chịu áp lực do chi tiêu tiêu dùng yếu, nhưng doanh thu từ mảng trung tâm dữ liệu lại đang tăng vọt. Kết quả là công ty mới đây lại công bố báo cáo lợi nhuận khủng với tổng doanh thu tăng 122% so với cùng kỳ năm trước. Công ty cũng dự kiến ​​doanh thu quý tiếp theo sẽ tăng khoảng 80% so với cùng kỳ năm trước.

 

Theo tiết lộ từ Nvidia, gần một nửa doanh thu từ mảng trung tâm dữ liệu của họ đến từ các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây lớn, bao gồm Amazon, Microsoft và Google của Alphabet. Các công ty này đã tạo ra 182 tỷ USD dòng tiền tự do trong năm ngoái, do đó, họ có đủ khả năng thực hiện các cam kết dài hạn để phát triển cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu của mình, điều này dĩ nhiên là có lợi cho Nvidia.

 

Các trung tâm dữ liệu cũng cần nhiều linh kiện khác ngoài GPU để hoạt động bình thường, chẳng hạn như thiết bị mạng, máy chủ và phần mềm. Nvidia đang tạo lợi thế cạnh tranh bằng việc cung cấp mọi linh kiện cần thiết để xây dựng một trung tâm dữ liệu hay “nhà máy AI” theo cách gọi của ban lãnh đạo công ty.

 

Doanh thu từ mảng thiết bị mạng đã tăng 114% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù mảng kinh doanh này chỉ đóng góp 12% tổng doanh thu của Nvidia, nhưng hoàn toàn có thể đóng góp một tỷ trọng lớn hơn trong vài năm tới. Nền tảng Ethernet Spectrum-X của công ty đang được nhiều khách hàng doanh nghiệp ứng dụng rộng rãi và đang trên đà trở thành dòng sản phẩm tỷ USD trong năm tới.

 

Công ty không chỉ bán chip mà còn cung cấp cáp kết nối, phần mềm và các dịch vụ khác đòi hỏi phải hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. Điều này sẽ tạo nên mối quan hệ chặt chẽ hơn với các nhà nghiên cứu AI và trung tâm dữ liệu, đồng thời giúp Nvidia tăng doanh thu trong dài hạn và mang lại lợi nhuận vượt trội cho cổ đông.

 

2. ServiceNow

 

ServiceNow (NOW) là nhà cung cấp nền tảng phần mềm doanh nghiệp giúp các tổ chức tự động hóa và quản lý nhiều quy trình hoạt động khác nhau thông qua một cổng thông tin duy nhất. Trong những năm gần đây, công ty luôn đạt mức tăng trưởng doanh thu hằng năm từ 20% trở lên.

 

Ngay cả trong môi trường kinh doanh khó khăn trong năm nay với nhiều áp lực lên chi tiêu phần mềm của doanh nghiệp, ServiceNow vẫn tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ.

 

pic 3

 

Trong quý II, công ty đã ký 88 hợp đồng trị giá hơn 1 triệu USD/khách hàng, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng mạnh mẽ cũng được ghi nhận ở nền tảng AI tạo sinh Now Assist, sản phẩm mới có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong lịch sử công ty.

 

Now Assist thu hút đăng ký sử dụng từ các doanh nghiệp vì giá trị to lớn mà nền tảng này mang lại thông qua việc hợp lý hóa quy trình hoạt động và tăng năng suất làm việc. Ví dụ, thành phố Los Angeles đã sử dụng nền tảng của ServiceNow trong thời kỳ đại dịch để xây dựng ứng dụng đặt lịch xét nghiệm COVID chỉ trong vài ngày, điều này cho thấy nền tảng của công ty có thể giúp giảm đáng kể thời gian phát triển phần mềm.

 

Ngoài 1.988 khách hàng có giá trị hơn 1 triệu USD, lượng hợp đồng trị giá trên 20 triệu USD/khách hàng của ServiceNow đã tăng 40% so với cùng kỳ năm trước.

 

Đây là một tín hiệu tích cực cho thấy tốc độ ứng dụng các dịch vụ AI tạo sinh của công ty đang gia tăng nhanh chóng. Ngoài ra, những dịch vụ này cũng đang nhận được sự quan tâm từ các công ty trong lĩnh vực ngân hàng, chăm sóc sức khỏe, bán dẫn và nhiều ngành khác. Đó là một tín hiệu tốt cho vị thế cạnh tranh của ServiceNow khi ngày càng nhiều doanh nghiệp tích hợp AI vào hoạt động của họ.

Theo ước tính của Statista, thị trường AI tạo sinh có giá trị vào khoảng 34 tỷ USD trong năm 2024 và sẽ tăng lên 356 tỷ USD vào năm 2030. ServiceNow đang ở vị thế thuận lợi để hưởng lợi từ cơ hội này.

 

Cổ phiếu này đã tăng 1.200% trong 10 năm qua, nhưng vẫn chưa quá muộn cho các nhà đầu tư bởi ước tính thị trường tiềm năng dài hạn cho ServiceNow lên đến 275 tỷ USD, vượt xa doanh thu vỏn vẹn chỉ dưới 10 tỷ USD hiện nay của công ty. Với quy mô thị trường tiềm năng như vậy, ServiceNow có thể tăng trưởng doanh thu ở mức hai chữ số trong nhiều năm và qua đó giúp các nhà đầu tư đánh bại thị trường.

Cùng chủ đề

Coca-Cola Với PepsiCo: Lựa Chọn Nào Tốt Hơn

Coca-Cola Với PepsiCo: Lựa Chọn Nào Tốt Hơn

Tính từ đầu năm 2024 đến nay, cổ phiếu Coca-Cola đã tăng 23% trong khi PepsiCo chỉ tăng 7%.Cả hai công ty đều có lịch sử lâu dài về chi trả và tăng cổ tức.PepsiCo gánh nhiều nợ hơn Coca-Cola.Tổng quan về hai gã khổng lồ hàng tiêu dùngDù vẫn mang lại lợi nhuận ổn định cho các nhà đầu tư, cổ phiếu Coca-Cola (KO) và PepsiCo (PEP) đạt hiệu suất thấp hơn so với chỉ số S&P 500 lần lượt trong 5 và 10 năm qua. Đối mặt với thực trạng nhu cầu về các sản phẩm cốt lõi chững lại, cả hai gã khổng lồ trong ngành đồ uống đều nỗ lực thực hiện các thương vụ mua lại nhằm đa dạng hóa hoạt động kinh doanh. Trên cơ sở xem xét các khía cạnh hoạt động kinh doanh, bài viết sẽ đi sâu vào phân tích từng công ty để xác định xem cổ phiếu nào sẽ là lựa chọn tốt hơn và có khả năng mang lại lợi nhuận lớn hơn trong tương lai.Coca-Cola và PepsiCo mới mua lại những công ty nào?Cả Coca-Cola và PepsiCo đều là những “ông lớn” trong lĩnh vực đồ uống. Mạng lưới phân phối rộng khắp toàn cầu cho phé

10/09/2024
Lượt xem:

7

Ngày đăng:

11/09/2024 2:20 PM

thebrokers
facebooktwitterinstagramyoutube

Menu

Trang chủ
Tra cứu ngay

Liên hệ

Liên hệ hợp tác kinh doanh:contact@thebrokers.comGóp ý từ người dùng:support@thebrokers.comThông báo:https://t.me/thebrokersvietnam

Address:Tầng 46, Bitexco Financial Tower, số 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

logo-footer