JD.com: Cổ Phiếu Trung Quốc Hàng Đầu Nên Mua Ngay

Tóm tắt

 

  • JD.com đã phải đối mặt với nhiều thách thức nhưng vẫn có biên lợi nhuận cao với giá trị doanh nghiệp thấp, có khả năng giao dịch bội số định giá ở mức chỉ gấp 5-6 lần ước tính EPS dự phóng.
  • Mặc dù tăng trưởng đang gặp khó khăn, kết quả kinh doanh của JD vẫn luôn vượt kỳ vọng, cho thấy tiềm năng tăng giá cổ phiếu đáng kể khi doanh thu tăng trưởng trở lại.
  • Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy cổ phiếu JD có thể đã chạm đáy, với mức kháng cự tiềm ẩn ở vùng 35-40 USD cùng với mô hình đầu và vai ngược dài hạn đang hình thành.
  • Mục tiêu giá của các nhà phân tích Phố Wall ngụ ý tiềm năng tăng giá đáng kể, với mục tiêu giá trung bình khoảng 41 USD và ước tính cao nhất cho thấy tiềm năng tăng giá lên tới 170%.

Cổ phiếu JD.com "JD" (NASDAQ: JD) đã đạt đỉnh cùng với hầu hết các công ty Trung Quốc vào đầu năm 2021. Trung Quốc đã trải qua thời kỳ đầy thách thức trong những năm gần đây. Tăng trưởng thấp, lãi suất cao, căng thẳng địa chính trị và các yếu tố khác đã khiến định giá của các công ty Trung Quốc giảm, kéo giá cổ phiếu lao dốc hoặc mắc kẹt trong các vùng giá giới hạn trong nhiều năm.

 

Không chỉ vậy, các báo cáo tài chính gần đây từ Alibaba (BABA), PDD Holdings (PDD) và các công ty công nghệ khổng lồ khác của Trung Quốc không mấy khả quan. Ngược dòng với xu hướng chung đó, báo cáo tài chính của JD vẫn cho thấy kết quả vững chắc. Dù đã báo cáo lợi nhuận đạt mức cao kỷ lục, cổ phiếu JD vẫn cực kỳ rẻ.

 

Hiện tại, JD.com đang có số dư tiền mặt khổng lồ, do giai đoạn tăng trưởng trì trệ gần đây đã giúp công ty tích lũy được số lợi nhuận ngày càng lớn. Với 28 tỷ USD tiền mặt, cùng số dư nợ tương đối không đáng kể, giá trị doanh nghiệp hiện tại của công ty chỉ vào khoảng 24 tỷ USD (5,6 lần lợi nhuận ròng 12 tháng đã báo cáo gần nhất).

 

Yếu tố còn thiếu của JD là tăng trưởng doanh thu. Tuy nhiên, công ty có thể sẽ tăng trưởng trở lại sau khi giai đoạn đi ngang gần đây kết thúc. Ngoài ra, lãi suất sẽ hạ và làm tăng thanh khoản, có khả năng thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu và tăng doanh thu cũng như tiềm năng lợi nhuận của JD. Kịch bản này có thể giúp JD tăng bội số định giá, dẫn đến giá cổ phiếu cao hơn trong những năm tới.

 

Đồ thị kỹ thuật - Có khả năng đảo chiều tăng giá trong dài hạn

 

image1

JD (stockcharts.com)

 

JD đã ở trong thị trường giá xuống dài hạn bắt đầu vào đầu năm 2021, thị trường này có thể đã kết thúc vào đầu năm nay. Từ đỉnh đến đáy, chúng ta đã thấy giá cổ phiếu JD giảm khoảng 80%, từ mức cao nhất mọi thời đại khoảng 100 USD xuống mức thấp gần đây khoảng 20 USD.

 

Có vẻ như đồ thị đang phát triển mô hình đầu và vai ngược dài hạn, với "đầu" ở mức khoảng 20 USD và đường hỗ trợ cổ/vai ở mức khoảng 25 USD. Về mặt tích cực, khi bật tăng trở lại, JD sẽ phải đối mặt với mức kháng cự ở vùng 35-40 USD, nhưng cổ phiều này còn có thể tăng cao hơn sau khi vượt qua đường kháng cự.

 

Báo cáo tài chính vững mạnh gần đây

 

JD đã báo cáo EPADS (Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu pha loãng trung bình) non-GAAP quý II là 1,29 USD, vượt trội so với ước tính của các nhà phân tích chỉ 0,87 USD. Công ty đã báo cáo doanh thu là 40,1 tỷ USD, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Dòng tiền hoạt động TTM (tổng 12 tháng đã báo cáo số liệu tài chính gần nhất) đạt 10,2 tỷ USD, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi doanh thu thấp hơn ước tính đồng thuận 710 triệu USD, thì việc lợi nhuận tăng đáng kể đã bù đắp phần nào việc doanh thu yếu hơn dự kiến này.

 

Khả năng sinh lời của JD tiếp tục được cải thiện

 

image 2

EPS so với ước tính (seekingalpha.com)

 

Bất chấp việc đang trong giai đoạn doanh thu tăng trưởng chậm hơn dự kiến, kết quả kinh doanh của JD vẫn chưa từng thấp hơn EPS ước tính trong ít nhất 20 quý gần đây nhất (5 năm). Ước tính EPS đồng thuận TTM là 2,94 USD, tuy nhiên, con số mà JD báo cáo 3,75 USD, cao hơn tới 28%. Với ước tính EPS cho JD là khoảng 4 USD cho năm 2024 và 2025, có thể thấy công ty có tiềm năng đánh bại đáng kể con số này.

 

Nếu áp dụng mức vượt trội tương đối khiêm tốn là 10% vào ước tính EPS năm 2024 và 15% vào ước tính năm 2025, chúng ta sẽ có EPS khoảng 4,30 USD cho năm 2024 và khoảng 5 USD cho năm 2025. Những ước tính này cho thấy cổ phiếu JD hiện chỉ giao dịch ở mức khoảng 5,2 lần ước tính EPS dự phóng, một bội số định giá cực kỳ rẻ đối với một công ty ở vị thế của JD.

 

Đơn giản là cổ phiếu JD đang quá rẻ

image 3

Ước tính EPS (seekingalpha.com )

 

Có thể thấy, cổ phiếu JD hiện đang giao dịch ở bội số P/E rất thấp. Ngoài ra, mặc dù ước tính đồng thuận là 4,11 USD cho năm 2025, nhưng những ước tính cao nhất dao động từ 5-5,50 USD trở lên. Có khả năng, ước tính EPS của JD đang bị đánh giá một cách thận trọng, và công ty có tiềm năng lớn đánh bại những con số kỳ vọng này. Ngoài ra, chúng ta có thể thấy tăng trưởng doanh thu cũng đang được cải thiện, đẩy lợi nhuận tăng nhanh hơn kỳ vọng, bội số định giá mở rộng. Tất cả sẽ dẫn tới giá cổ phiếu cao hơn đáng kể.

 

Giá cổ phiếu JD – thấp hơn mục tiêu giá của các nhà phân tích Phố Wall

image 4

Mục tiêu giá (seekingalpha.com)

 

Mục tiêu giá trung bình cho JD là khoảng 41 USD, cao hơn khoảng 56% so với mức giá hiện tại, vốn đang giảm sâu. Ngoài ra, ngay cả mục tiêu giá thấp nhất cũng vào khoảng 28 USD, cao hơn nhiều so với giá hiện tại. Các ước tính cao hơn lên tới 70 USD, ngụ ý tiềm năng tăng khoảng 170% trong năm tới. Xét theo mục tiêu giá nào của các nhà phân tích, giá cổ phiếu hiện tại của JD cực kỳ thấp và có khả năng sẽ không duy trì mức thấp này trong thời gian dài.

 

Cổ phiếu JD có thể đi về đâu trong tương lai

 

Năm202420252026202720282029
Doanh thu (tỷ USD)$160$174$185$196$208$218
Tăng trưởng doanh thu6%9%7%6%6%5%
EPS$4.30$5.20$5.80$6.44$7.08$7.80
Tăng trưởng EPS38%21%12%11%10%9%
P/E dự phóng789101111
Giá cổ phiếu$36$46$58$71$86$99

Nguồn: The Financial Prophet

 

Khi nền kinh tế toàn cầu và Trung Quốc tăng trưởng trở lại, JD cũng sẽ tiếp tục tăng trưởng. Không chỉ vậy, JD sẽ được hưởng lợi khi Fed và các ngân hàng trung ương khác chuyển hướng sang môi trường tiền tệ nới lỏng hơn. Công ty có thể tiếp tục cải thiện biên lợi nhuận, và chúng ta có thể thấy mức tăng trưởng EPS hai chữ số sẽ tiếp tục trong những năm tới. Động lực kinh tế và tăng trưởng của chính công ty sẽ giúp bội số P/E của JD tăng từ phạm vi 5-6 lần gần đây, lên 7-10 lần hoặc cao hơn. Do đó, cổ phiếu của JD có khả năng tăng giá cao trong những năm tới.

 

Rủi ro đối với JD.com

 

JD là một công ty vững mạnh, nhưng lại là một công ty Trung Quốc. Các công ty Trung Quốc niêm yết tại sàn chứng khoán Mỹ thường phải đối mặt với các yếu tố rủi ro địa chính trị và các yếu tố rủi ro khác liên quan đến họ. Rủi ro và tình hình bất ổn gia tăng là lý do dẫn tới bội số P/E thấp ở JD và các công ty hàng đầu khác của Trung Quốc. JD cũng phải đối mặt với rủi ro kinh tế vĩ mô, cạnh tranh ở Trung Quốc và các thị trường nước ngoài. Rủi ro đáng kể nhất của JD có thể là tình hình tăng trưởng trì trệ của công ty, câu hỏi liệu công ty có thể thoát khỏi giai đoạn tăng trưởng thấp, chuyển sang thời kỳ tăng trưởng cao hơn trong một môi trường kinh tế thuận lợi hơn hay không. Các nhà đầu tư nên cân nhắc những rủi ro này và các rủi ro khác trước khi đầu tư vào JD.com.

Cùng chủ đề

Hai Lựa Chọn Đầu Tư AI Hấp Dẫn Trong Tháng 9

Hai Lựa Chọn Đầu Tư AI Hấp Dẫn Trong Tháng 9

Nhu cầu về các sản phẩm chip AI của Nvidia tiếp tục tăng mạnh.Nền tảng phần mềm doanh nghiệp hỗ trợ AI của ServiceNow nhận được đặt hàng từ nhiều công ty lớn trong nhiều ngành.Thị trường AI đang phát triển mạnh mẽ mang đến cơ hội đầu tư tuyệt vời, đặc biệt từ những công ty dẫn đầu ngành.Theo Statista, thị trường trí tuệ nhân tạo (AI) có thể đạt giá trị 826 tỷ USD vào năm 2030. Các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu của các nhà cung cấp hàng đầu về phần cứng trung tâm dữ liệu và phần mềm doanh nghiệp sẽ có cơ hội thu được lợi nhuận tuyệt vời vì đầu tư vào AI đang gia tăng trong các lĩnh vực quan trọng này.Dưới đây là phân tích chi tiết về hai cổ phiếu AI “hot” dành cho các nhà đầu tư.1. NvidiaNvidia (NVDA) từ lâu đã thống trị thị trường bộ xử lý đồ họa (GPU) và tiếp tục dẫn đầu về thị phần trong lĩnh vực AI. Đầu năm nay, CEO của Tesla, Elon Musk đã phát biểu: “Hiện tại không có phần cứng nào tốt hơn Nvidia cho AI”. GPU của hãng này là tiêu chuẩn vàng để chơi trò c

11/09/2024
Lượt xem:

7

Ngày đăng:

07/09/2024 9:30 AM

thebrokers
facebooktwitterinstagramyoutube

Menu

Trang chủ
Tra cứu ngay

Liên hệ

Liên hệ hợp tác kinh doanh:contact@thebrokers.comGóp ý từ người dùng:support@thebrokers.comThông báo:https://t.me/thebrokersvietnam

Address:Tầng 46, Bitexco Financial Tower, số 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

logo-footer