Lợi Nhuận Của Netflix Tăng Vọt Khi Cấm Chia Sẻ Mật Khẩu

Giá cổ phiếu giảm sau khi công ty tiên phong trong lĩnh vực truyền phát (streaming) này cho biết họ ngừng đính kèm thông tin số lượng người theo dõi, và chuyển sang mức độ tương tác của người xem. 

Lợi Nhuận Của Netflix Tăng Vọt Khi Cấm Chia Sẻ Mật Khẩu

Netflix kỳ vọng doanh thu sẽ tăng khoảng 13-15% cho cả năm

 

Việc Netflix ngăn chặn hành động chia sẻ mật khẩu đã giúp thu nhập từ dịch vụ truyền phát vượt qua cả dự báo của Phố Wall, nhưng giá cổ phiếu của công ty lại giảm sau khi công ty cho biết họ đã có kế hoạch để ngừng tiết lộ thường xuyên số lượng người theo dõi. 

 

Thu nhập kinh doanh của công ty đã tăng 54% trong quý đầu tiên khi công ty có thêm 9.3 triệu người theo dõi trên toàn cầu, chứng tỏ rằng nỗ lực ngăn không cho mật khẩu được chia sẻ mà công ty đưa ra từ năm ngoái đã mang lại nhiều lợi ích lâu dài hơn một số nhà đầu tư kỳ vọng. 

 

Tuy nhiên, Netflix đã tuyên bố vào hôm thứ Năm rằng kể từ năm tới, công ty sẽ ngừng tiết lộ tổng số người đăng ký theo dõi, một tiêu chuẩn quan trọng đối với giới đầu tư trong thời đại truyền phát hiện nay. 

 

Trong bức thư gửi tới các cổ đông, Netflix nói rằng họ đang chuyển trọng tâm sang sự tương tác – khối lượng thời gian mà những người theo dõi dành cho dịch vụ - đồng thời phát triển những điểm giá và nguồn doanh thu mới, bao gồm cả quảng cáo. 

 

“Sự mỗi thành viên tăng thêm sẽ có tác động kinh doanh khác nhau” với các gói đăng ký mới, Greg Peters, đồng giám đốc điều hành, nói trong một cuộc gọi với các nhà đầu tư. “Và điều đó có nghĩa là một bài toán đơn giản lâu đời mà tất cả chúng ta đều đã làm – số lượng thành viên nhân với mức phí hàng tháng – ngày càng ít chính xác hơn trong việc nắm bắt tình trạng của doanh nghiệp.” 

 

Ông đã nói thêm rằng Netflix sẽ “cập nhật định kỳ” về số lượng người dùng khi công ty đạt được “những cột mốc quan trọng”.

 

Paolo Pescatore, một chuyên gia phân tích tại PP Foresight, đã nói quyết định của Netflix về việc không tiết lộ số lượng đăng ký hàng quý kể từ 2025 “sẽ không diễn ra tốt đẹp.” 

 

“Bất kể nỗ lực của công ty nhằm dịch chuyển trọng tâm từ số lượng người theo dõi sang số liêu tài chính, số lượng [người theo dõi] tăng ròng là một chỉ số quan trọng mà tất cả mọi người đều muốn biết,” ông nói. 

 

Kết quả mới đây nhất cho thấy vẫn còn dư địa để tăng trưởng nhờ việc hạn chế chia sẻ mật khẩu và thúc đẩy quảng cáo, Pescatore nói thêm. Netflix cho biết số thành viên thuộc nhóm được hỗ trợ quảng cáo đã tăng 65% so với quý trước. 

 

Trước báo cáo hôm thứ Năm, cổ phiếu của công ty truyền phát tuyên phong này đã tăng 30% trong năm nay, vượt trội đáng kể so với thị trường chung. Cổ phiếu đã giảm 4.7% trong phiên giao dịch ngoài giờ, sau khi báo cáo thu nhập được công bố. 

 

Giám đốc điều hành Netflix nói rằng mục tiêu chính của họ bao gồm cải thiện sự đa dạng và chất lượng giải trí, bao gồm các chương trình truyền hình, phim và trò chơi. Gần đây, công ty đã bổ nhiệm Dan Lin làm người phụ trách bộ phận điện ảnh của mình.

“Dù cho chúng tôi đã và đang làm những bộ phim rất hay, chúng tôi vẫn muốn làm chúng hay hơn nữa,” Ted Sarandos, đồng giám đốc điều hành, cho biết. 

 

Netflix đang thúc đẩy hơn nữa cho nội dung liên quan đến thể thao, bao gồm thỏa thuận 5 tỷ USD để phát sóng trực tiếp chương trình Raw hàng đầu của World Wrestling Entertainment tại Mỹ trong cả một thập kỷ tới. 

 

Nền tảng này cũng sẽ phát sóng trực tuyến trận đấu giữa Mike Tayson và Jake Paul vào tháng Bảy tới, khiến các nhà phân tích đặt nghi vấn liệu công ty có kế hoạch tiến vào phân khúc phát sóng trực tuyến các chương trình thể thao hay không. “Chúng tôi không phản đối thể thao, mà là tăng trưởng có lợi nhuận,” ông Sarandos nói. 

net_2

Netfix báo cáo thu nhập trên một cổ phiếu là 5.28 USD, cao hơn ước tính 4.51 USD của Phố Wall, trong khi số lượng người đăng ký của nền tảng này đã tăng 16% so với năm trước, lên 269 triệu.

 

Dự báo doanh thu cho quý hiện tại là 9.49 tỷ USD, thấp hơn một chút so với dự báo 9.5 tỷ USD của Phố Wall. Nhưng Netflix cho biết họ dự kiến doanh thu sẽ tăng vào khoảng 13-15% cho cả năm. 

 

Công ty cho biết họ đã có được sự tương tác mạnh mẽ trong quý đầu tư từ số lượng người đăng ký tại Vương quốc Anh với chương trình Fool Me One, với 98 triệu lượt xem. Những chương trình nổi bật khác bao gồm phim truyền hình dài tập Griselda với 66.4 triệu lượt xem, và 3 Body Problem với khoảng 40 triệu lượt. 

Cùng chủ đề

Hugo Boss: Tăng Trưởng Doanh Số Đáng Khích Lệ Và Chiến Lược Kỹ Thuật Số Mạnh Mẽ

Hugo Boss: Tăng Trưởng Doanh Số Đáng Khích Lệ Và Chiến Lược Kỹ Thuật Số Mạnh Mẽ

Hugo Boss xứng đáng với quan điểm lạc quan và niềm tin cổ phiếu có thể tăng giá hơn nữa trong tương lai, dựa trên tốc độ tăng trưởng doanh số đáng khích lệ và chiến lược kỹ thuật số mạnh mẽ.Vào tháng 3 năm 2023, cổ phiếu Hugo Boss đã giao dịch ở mức giá 12,38 USD. Kể từ đó, cổ phiếu đã giảm nhẹ xuống mức giá 12,29 USD vào thời điểm viết bài - mặc dù đã có lúc tăng lên gần 17 USD trong năm qua:Mục đích của bài viết này là để đánh giá xem liệu Hugo Boss có khả năng tăng giá từ đây xét đến hiệu suất gần đây hay không.Hiệu suấtXem xét báo cáo thường niên năm 2023 của Hugo Boss, công bố vào ngày 7 tháng 3 năm 2024, chúng ta có thể thấy phân khúc Quần áo nam BOSS - chiếm phần lớn doanh thu của công ty – ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu trên cơ sở tiền tệ không đổi ở mức 16%. Ngoài ra, mặc dù phân khúc Quần áo nữ chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng doanh thu, mức tăng trưởng trên cơ sở tiền tệ không đổi cũng đạt 24%.Báo cáo thường niên 2023 của Hugo BossBên cạnh đó, kh

02/05/2024
Lượt xem:

52

Ngày đăng:

22/04/2024 3:20 AM

thebrokers
facebooktwitterinstagramyoutube

Menu

Trang chủ
Tra cứu ngay

Liên hệ

Liên hệ hợp tác kinh doanh:contact@thebrokers.comGóp ý từ người dùng:support@thebrokers.comThông báo:https://t.me/thebrokersvietnam

Address:Tầng 46, Bitexco Financial Tower, số 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

logo-footer