Giá Cổ Phiếu JPMorgan Chase Giảm, Có Nên Đầu Tư

Tin chính: 

 

  • Danh mục nợ của JPMorgan khả quan hơn so với hầu hết đối thủ cạnh tranh của mình
  • Bảng cân đối kế toán của ngân hàng lớn này cũng mạnh hơn phần lớn các ngân hàng khác.
  • Cổ phiếu JPMorgan Chase hiện tạm mất giá bởi nhiều lý do sai lầm, tạo ra cơ hội mua vào cho nhiều nhà đầu tư. 

Các nhà đầu tư lo lắng sau định hướng 2024 đáng thất vọng. Những nhà đầu tư này đã không thấy được một bức tranh lớn hơn. 

 

Nhìn bề ngoài thì việc giá cổ phiếu giảm vào tuần trước có vẻ hợp lý. Bất chấp nhiều kỳ vọng, JPMorgan Chase (JPM) đã không nâng định hướng doanh thu 2024 khi công bố kết quả quý 1 vào hôm thứ Sáu. Cổ phiếu sau đó đã giảm khoảng 6%, kéo dài thêm đợt bán tháo đã diễn ra kể từ cuối tháng Ba. Cổ phiếu của JPMorgan hiện đã giảm 8% so với mức đỉnh vào lúc đó. 

 

Tuy nhiên, có câu nói một nửa chiếc cốc không thiếu, hay chiếc cốc đó đầy một nửa. Lần giảm giá này là một cơ hội xuất sắc để sở hữu một trong những cổ phiếu hàng đầu của lĩnh vực tài chính với mức giá phải chăng. Đây là lý do tại sao. 

 

Kết quả một quý không quyết định cho cả năm

 

Trong quý kinh doanh, đã kêt thúc vào tháng Ba, JPMorgan Chase đã biến 42.6 tỷ USD doanh thu thành 4.44 USD lợi nhuận kinh doanh trên mỗi một cổ phiếu. Cả hai số liệu này đều lần lượt cao hơn so với ước tính là 41.9 tỷ USD và 4.11 USD. Cả hai đều cho thấy sự cải thiện so với kết quả của năm trước đó, lần lượt là 39.3 tỷ USD và 4.10 USD. 

 

Trở ngại chính là định hướng. JPMorgan tin rằng ngân hàng sẽ đạt được 90 tỷ USD lãi ròng trong năm nay, phù hợp với triển vọng của ngân hàng ba tháng trước đó. Các nhà đầu tư đã kỳ vọng ngân hàng này tăng số liệu đó lên thêm khoảng 2 đến 3 tỷ USD nữa. Và khi điều đó không xảy ra, thị trường dấy lên một cuộc phản đối nhỏ. 

jp_2

Tuy nhiên, có vài số liệu đáng khích lệ được ẩn trong số liệu quý 1 của JPMorgan Chase, củng cố thêm cho kịch bản giá tăng. 

 

JPMorgan Chase vẫn tỏa sáng

 

Nói một cách đơn giản, siêu ngân hàng này đang hoạt động tốt hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh của mình vào thời điểm này. 

 

Hãy lấy số liệu nợ xấu từ khoản vay làm ví dụ. Trong khi Wells Fargo (WFC) và Citigroup (C) đều đang gia tăng trích lập nợ xấu và dự phòng rủi ro, thì tổng dự phòng tổn thất tín dụng của JPMorgan thực tế đã giảm đã giảm một chút từ quý 4 năm trước đến quý 1 năm nay. Các khoản nợ xấu và nợ quá hạn đã tăng một chút trong quý trước, nhưng con số đó rất nhỏ, và phần lớn là từ hoạt động kinh doanh thẻ tín dụng. Hơn thế nữa, tỷ lệ Dự phòng tổn thất tín dụng/Danh mục nợ đều được giữ ổn định trong những năm qua. 

 

Cũng cần lưu ý rằng – dù cho ngân hàng không sẵn lòng gia tăng định hướng thu nhập lãi ròng năm 2024 trước đó của mình – thu nhập từ lãi trong quý trước của JPMorgan Chase đã tăng so với cùng kỳ năm trước, từ 20.7 tỷ USD lên thành 23.1 tỷ USD. Thu nhập lãi ròng của Citigroup lại chỉ tăng khoảng 1% trong khi thu nhập lãi ròng của Wells Fargo lại giảm 8% so với cùng kỳ. 

 

Cũng cần nhớ rằng trong khi JPMorgan Chase đã không nâng triển vọng thu nhập từ lãi của mình cho cả năm tài chính hiện nay, thì kỳ vọng 90 tỷ USD thu nhập lãi ròng cho năm 2024 vẫn tốt hơn môt chút so với kết quả năm 2023. Cùng lúc đó, sự tăng trưởng ở những yếu tố khác sẽ bù đắp cho việc chậm lại trong hoạt động gia tăng thu nhập từ lãi suất. 

 

Trong lưu ý đó, sau một năm 2023 nhiều thử thách đối với hầu hết các hoạt động kinh doanh của ngân hàng, một số tin tức tích cực đã xuất hiện trong quý 1. Ví dụ như, phí ngân hàng đầu tư đã cải thiện 18% so với số liệu cùng kỳ năm trước, và tăng 20% so với số liệu quý 4. Doanh thu quản lý tài sản và thậm chí, thu nhập từ phí cho vay cũng tăng tương đối. 

 

Sự tăng trưởng có thể quan sát được này diễn ra trước sự hồi phục mạnh mẽ của thị trường vốn và hoạt động huy động vốn doanh nghiệp, diễn ra vào nửa cuối năm 2024. Trong lúc đó, Cục Dự trữ Liên bang báo cáo rằng ngành ngân hàng nói chung cho rằng nhu cầu vay mới trong năm nay đang gia tăng, được thúc đẩy bởi số lần hạ lãi suất.

 

Bảng cân đối kế toán thực sự vững chắc

 

Với những yếu tố ít rõ ràng hơn, như bảng cân đối kế toán lành mạnh của JPMorgan, và các chỉ số đo lường hiệu quả mạnh mẽ sau đó của ngân hàng. 

 

Hẳn bạn còn nhớ cuộc khủng hoảng năm ngoái Silicon Valley Bank, có công ty mẹ là SVB Financial, và First Republic Bank? Nguyên nhân cốt lõi vấn đề thanh khoản của những ngân hàng này là có quá nhiều tài sản chịu lãi trong dài hạn, hay được nắm giữ trong thời gian dài (“giữ đến ngày đáo hạn” – HTM), và có quá ít chứng khoán nhận lãi trong ngắn hạn, những tài sản có thể được bán nhanh chóng (“khả mại” – AFS). Hầu hết các ngân hàng đều sở hữu hai loại tài sản này. Bí quyết là tìm thấy tỷ lệ cân bằng, phù hợp cho hai loại tài sản này. Silicon Valley Bank và First Republic Bank thì không như vậy.

 

Với hoạt động tín dụng của mình, JPMorgan Chase chưa bao giờ vấp phải bất kỳ nguy cơ thanh khoản này, dù là trước đây hay bây giờ. Tuy nhiên, ngân hàng có thể giảm tỷ lệ nắm giữ loại tài sản HTM thanh-khoản-kém và gia tăng chứng khoáng AFS, bởi nó cho phép ngân hàng tăng độ linh hoạt tài chính của mình, nếu cần. 

jp_3

Nguồn ảnh: Báo cáo Thu nhập Bổ sung Q1/2024 của JPMorgan Chase

 

Cổ phiếu JPMorgan Chase là lựa chọn đáng đầu tư hiện nay

 

Các công ty to lớn luôn tạo ra những kết quả tài chính lành mạnh một cách khách quan. JPMorgan Chase đã thực hiện chính xác điều đó trong nhiều năm, và giờ vẫn thế. 

 

Nhưng hãy lưu ý, đây là một trong những cái tên lớn nhất của lĩnh vực tài chính, nếu không muốn nói là mạnh nhất. Sự sụt giá cổ phiếu sau báo cáo thu nhập là một cơ hội mua vào, ngay cả khi điểm đáy vẫn chưa được hình thành. Điểm gia nhập thị trường sẽ là lúc giá cổ phiếu bằng khoảng 12 lần thu nhập kỳ vọng năm nay, và khi tỷ suất lợi nhuận nhỉnh hơn 2.3% một chút. 

Cùng chủ đề

Hugo Boss: Tăng Trưởng Doanh Số Đáng Khích Lệ Và Chiến Lược Kỹ Thuật Số Mạnh Mẽ

Hugo Boss: Tăng Trưởng Doanh Số Đáng Khích Lệ Và Chiến Lược Kỹ Thuật Số Mạnh Mẽ

Hugo Boss xứng đáng với quan điểm lạc quan và niềm tin cổ phiếu có thể tăng giá hơn nữa trong tương lai, dựa trên tốc độ tăng trưởng doanh số đáng khích lệ và chiến lược kỹ thuật số mạnh mẽ.Vào tháng 3 năm 2023, cổ phiếu Hugo Boss đã giao dịch ở mức giá 12,38 USD. Kể từ đó, cổ phiếu đã giảm nhẹ xuống mức giá 12,29 USD vào thời điểm viết bài - mặc dù đã có lúc tăng lên gần 17 USD trong năm qua:Mục đích của bài viết này là để đánh giá xem liệu Hugo Boss có khả năng tăng giá từ đây xét đến hiệu suất gần đây hay không.Hiệu suấtXem xét báo cáo thường niên năm 2023 của Hugo Boss, công bố vào ngày 7 tháng 3 năm 2024, chúng ta có thể thấy phân khúc Quần áo nam BOSS - chiếm phần lớn doanh thu của công ty – ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu trên cơ sở tiền tệ không đổi ở mức 16%. Ngoài ra, mặc dù phân khúc Quần áo nữ chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng doanh thu, mức tăng trưởng trên cơ sở tiền tệ không đổi cũng đạt 24%.Báo cáo thường niên 2023 của Hugo BossBên cạnh đó, kh

02/05/2024
Lượt xem:

52

Ngày đăng:

22/04/2024 3:14 AM

thebrokers
facebooktwitterinstagramyoutube

Menu

Trang chủ
Tra cứu ngay

Liên hệ

Liên hệ hợp tác kinh doanh:contact@thebrokers.comGóp ý từ người dùng:support@thebrokers.comThông báo:https://t.me/thebrokersvietnam

Address:Tầng 46, Bitexco Financial Tower, số 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

logo-footer